03/09/2011 13:41 GMT+7

Điêu đứng với "đinh tặc" trong ngày lễ

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Sau vài tháng im ắng thì nạn rải đinh đã tái xuất trong những ngày qua tại TP.HCM, khi người dân đi chơi lễ 2-9.

Vợ chồng "đinh tặc" lãnh án tùPhạt "đinh tặc" Nguyễn Thế Công 18 tháng tù giam

zlQCtfEL.jpgPhóng to
Thành viên đội hút đinh, vá xe miễn phí làm việc không nghỉ tay sáng 3-9 - Ảnh: N.NAM

Sáng 3-9 tại chân cầu Sài Gòn (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), hai thành viên của đội hút đinh, vá xe miễn phí thuộc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích TNXP đã vá và thay ruột cho gần 20 xe máy chỉ trong vòng một giờ.

Nhiều người dân đi xe máy trên xa lộ Hà Nội khi đến đoạn từ ngã ba Cát Lái đến cầu Sài Gòn (Q.2) đã cán phải đinh ách rô (miếng thép được cắt thành hình thoi) rải trên đường, ruột xe bị xé nát phải thay ruột mới. Hết ruột xe dự phòng, thành viên của đội hút đinh, vá xe miễn phí phải đi vào các tiệm sửa xe để mua ruột mới về thay cho người dân.

Anh Nguyễn Văn Thanh, chạy xe máy từ Đồng Nai vào TP.HCM, cho biết các tiệm sửa xe ven đường hiện nay thay ruột với giá 100.000 đồng, vá xe 15.000 đồng một lỗ.

Anh Lê Minh Đức, bí thư Quận đoàn Thủ Đức, cho biết trong ngày 2 và 3-9 nhiều người dân đã gọi điện phản ảnh tình trạng rải đinh quanh các khu vực cầu vượt Linh Xuân, cầu vượt Bình Phước thuộc địa bàn Q.Thủ Đức và khu vực gần cầu Sài Gòn (Q.2).

Hiện tám xe hút đinh của Quận đoàn Thủ Đức được chia thành hai nhóm đi hút đinh trên các tuyến đường được báo có nhiều đinh.

“Nạn rải đinh lại xuất hiện trong ngày lễ nhưng so với mọi năm thì năm nay tình hình đã bớt nóng hơn. Các xe hút đinh đang thay phiên nhau làm nhiệm vụ trong cả sáng và chiều để đảm bảo an toàn cho người dân đi chơi lễ”, anh Đức nói.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên