19/08/2011 07:57 GMT+7

Bàn biện pháp hỗ trợ ngư dân bị bắt tại Philippines

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TT - Ngày 18-8 tại TP Phan Thiết (Bình Thuận), đại diện Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an cùng UBND tỉnh Bình Thuận và các ban ngành địa phương đã có cuộc họp bàn biện pháp giúp đỡ gia đình 122 ngư dân ở huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) đang bị bắt giữ tại Philippines.

Read this on Tuoitrenews.vn

Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất một số biện pháp cụ thể như: Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Philippines để xử lý vụ việc trên tinh thần nhân đạo, có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết trong quá trình xét xử vụ án, yêu cầu phía DNTN Long Hải Long tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng Philippines để trình bày rõ các ngư dân Việt Nam là người bị hại, thuê luật sư và phiên dịch để bảo vệ quyền lợi cho bà con tại phiên tòa sắp tới.

UBND huyện Phú Quý và các ngành chức năng của tỉnh Bình Thuận tiếp tục động viên gia đình các ngư dân đang bị bắt giữ sớm ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn. Đồng thời đề xuất các biện pháp hỗ trợ nhằm giúp bà con giảm bớt thiệt hại.

Tại cuộc họp, ông Phan Văn Thoại - chủ DNTN Long Hải Long - được triệu tập để trình bày lại toàn bộ sự việc dưới sự chứng kiến của đại diện gia đình các chủ tàu cá và ngư dân bị bắt.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên