![]() |
Các công trình thi công bê bối cũng là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông. Trong ảnh: kẹt xe tại một “lô cốt” trên đường Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM vào tháng 7-2011 - Ảnh: BÁ SƠN |
Ông Lê Toàn - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP - cho biết kế hoạch thực hiện chương trình giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2011-2015, tầm nhìn đến năm 2020 được UBND TP ban hành từ tháng 5-2011 nhưng tới nay mới chỉ có Sở GTVT và quận Bình Thạnh ban hành kế hoạch thực hiện cụ thể. 23/24 quận huyện và các sở ngành liên quan khác vẫn chưa báo cáo kế hoạch thực hiện chương trình này.
Theo Ban An toàn giao thông TP, tình hình ùn tắc và tai nạn giao thông bảy tháng đầu năm diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng. Đặc biệt, các vụ ùn tắc giao thông nghiêm trọng có xu hướng dịch chuyển ra các cửa ngõ của TP.
Chỉ tính riêng sáu tháng đầu năm, toàn TP đã xảy ra hàng chục vụ kẹt xe kéo dài trên 30 phút, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. Đánh giá về nguyên nhân, Sở GTVT cho rằng kẹt xe chủ yếu do lượng xe cá nhân tăng đột biến, do tai nạn giao thông và ảnh hưởng thi công các công trình...
Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Sở GTVT cho rằng nhiều công trình hạ tầng bị đình trệ cũng làm hạn chế việc kéo giảm ùn tắc giao thông. Theo báo cáo của Sở GTVT, kế hoạch vốn năm 2011 bố trí cho sở chỉ có 1.122 tỉ đồng. Với số vốn đó, ngành GTVT gặp rất nhiều khó khăn, nhiều công trình được xác định là trọng điểm cấp bách cũng không được bố trí vốn hoặc bố trí vốn không đủ để thực hiện.
Ông Nguyễn Ngọc Tường - phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP - đặt câu hỏi: “Phải chăng chỉ đạo thì chúng ta có nhiều nhưng hay rơi vào tình trạng chậm báo cáo?”.
Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín nói rằng nếu không triển khai ngay những gì đã được phê duyệt, thông qua thì khó chống được ùn tắc giao thông. Ông yêu cầu các sở ngành, quận huyện xây dựng ngay kế hoạch thực hiện chương trình giảm ùn tắc giao thông của mỗi đơn vị, chậm nhất trong vòng 30 ngày (đến 15-9) phải báo cáo UBND TP.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận