16/08/2011 08:21 GMT+7

Vụ Sonadezi: Cử tri hỏi, đại biểu Quốc hội bảo chờ

UYÊN THƯ - TRUNG ANH
UYÊN THƯ - TRUNG ANH

TT - Sáng 15-8, bà Đỗ Thị Thu Hằng (chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc Tổng công ty Sonadezi Đồng Nai - đơn vị chủ quản của Công ty cổ phần dịch vụ Sonadezi - nơi vừa bị bắt quả tang xả thải ra sông), với tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIII, đã cùng với các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri tại xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Nhà máy xử lý nước thải xả thải ra... sông“Sonadezi vi phạm nghiêm trọng”

Các cử tri đã đặt nhiều câu hỏi, thắc mắc về những vấn đề “nóng” của địa phương. Trong đó nổi cộm nhất là các vụ: nhà máy xử lý nước thải của Sonadezi xả thải ra sông ở Khu công nghiệp Long Thành (Đồng Nai), vấn đề thủy điện Đồng Nai 6, 6A và việc vận chuyển bôxit đi qua quốc lộ 20...

Cử tri Nguyễn Văn Long (ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2) hỏi: “Vụ Sonadezi xả thải bị báo chí nói, các vị đại biểu Quốc hội có ý kiến gì không? Chúng tôi rất lo ngại sẽ còn các doanh nghiệp khác ở Đồng Nai xả thải gây ô nhiễm”. Thế nhưng, sau khi trả lời các câu hỏi khác của cử tri, các đại biểu Quốc hội đã... “quên” trả lời câu hỏi về chuyện Sonadezi xả thải ra môi trường.

Khi chuẩn bị kết thúc buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Trung (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2) “nóng ruột” nên đứng dậy nhắc: “Chúng tôi hỏi vụ xả thải của Sonadezi nhưng chưa thấy đại biểu Quốc hội trả lời về vấn đề này. Đề nghị đại biểu Hằng trả lời”.

Sau một hồi đắn đo, bà Đỗ Thị Thu Hằng nói: “Hiện nay chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan chức năng, là cơ quan chủ quản, khi có kết luận cuối cùng chúng tôi sẽ phối hợp để xử lý theo kết luận trên. Nếu có sai sót chúng tôi sẽ sửa chữa đúng theo tiêu chí hoạt động của công ty”.

Sau buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Long bức xúc nói với các phóng viên: “Chúng tôi không hài lòng với câu trả lời của đại biểu Đỗ Thị Thu Hằng, nếu cứ sai sót rồi sửa chữa thì liệu các công ty khác sẽ ra sao? Cứ phạt tiền rồi lại vi phạm nhiều lần như vậy thì còn nói gì nữa. Ngoài việc là đại biểu Quốc hội, bà Hằng còn là lãnh đạo của công ty mà trả lời chung chung như vậy là không được”.

Về lĩnh vực giao thông, đa số cử tri cho rằng việc cho xe chở bôxit 40 tấn đi qua quốc lộ 20 và tỉnh lộ 769 là không thể chấp nhận được, bởi tuyến đường này dành cho xe tải nhỏ, đã xuống cấp, thường xuyên xảy ra tai nạn.

Liên quan đến việc xây dựng nhà máy thủy điện Đồng Nai 6 và 6A, cử tri cũng bức xúc cho rằng nếu tiếp tục triển khai xây dựng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến môi trường, làm ngập lụt nhiều diện tích và sẽ phá hủy nhiều diện tích rừng. Cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội cần quan tâm xem xét và phản ảnh vấn đề này.

UYÊN THƯ - TRUNG ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên