02/08/2011 18:24 GMT+7

Đại sứ quán Thụy Điển tại VN sẽ hoạt động bình thường

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TTO - Chính phủ Thụy Điển sẽ không đóng cửa đại sứ quán tại Việt Nam, Angola, Argentina và Malaysia như dự kiến. Tin này được đại biện lâm thời Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội, ông Henrik Gorbow, cho TTO hay vào chiều 2-8.

Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội vẫn cấp visa bình thườngThụy Điển sẽ đóng cửa sứ quán tại VN

Cuối năm 2010, quốc hội Thụy Điển dự kiến cắt giảm ngân sách hoạt động của chính phủ, khiến Thụy Điển phải xem xét các phương án giảm hoạt động của mình, trong đó có việc đóng cửa một số cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài, bao gồm đại sứ quán ở VN.

Tin này đã gây nhiều thất vọng cho người VN và Thụy Điển, nước phương tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với VN vào năm 1973 và đã có nhiều hỗ trợ đầy ý nghĩa cho công cuộc xây dựng đất nước của VN sau giải phóng cũng như hiện nay.

Ngoài ra, Đại sứ quán Thụy Điển cũng là nước đi đầu trong số các đối tác phát triển của VN hỗ trợ việc cải thiện bộ máy quản trị công của VN. Sau khi có tin Thụy Điển sẽ đóng cửa Đại sứ quán năm ngoái, đại sứ quán Anh hiện đang thay thế Thụy Điển để dẫn đầu cuộc đối thoại phòng chống tham nhũng hàng năm giữa các đối tác phát triển và chính phủ VN.

Đại biện lâm thời Gorbow cho hay ông rất vui về quyết định trên bởi qua đó Thụy Điển có thể tiếp tục khai phá những phương thức hợp tác mới với VN.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên