02/08/2011 06:28 GMT+7

Một công an Nha Trang bị tố cáo đánh dân

V.KỲ - V.T.
V.KỲ - V.T.

TT - Ngày 1-8 tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, anh Nguyễn Trường Vũ (29 tuổi), làm nghề chạy xe ôm, cho biết đã gửi đơn đến một số cơ quan chức năng tố cáo bị Công an TP Nha Trang đánh đập, ép cung.

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo đơn tố cáo của anh Vũ, tối 26-7 anh cùng một lái xe ôm khác tên Trương Trí Bình (41 tuổi) đang chờ đón khách ở 66 Trần Phú (TP Nha Trang) thì bị mấy thanh niên chạy xe gắn máy đến đánh. Một người xưng là Dũng “gấu” (không mặc sắc phục, không xuất trình thẻ) bắt hai người về trụ sở Công an TP Nha Trang.

Tại đây, anh bị còng tay, bị tra hỏi việc làm mất tiền của khách đi xe ôm. Ông Dũng “gấu” còn hỏi: “Mày là Hùng phải không?”. Khi anh Vũ đáp không biết Hùng là ai, lập tức ông Dũng “gấu” cùng một người nữa thay nhau đánh đập ép anh Vũ nhận.

Ông Dũng “gấu” còn lập biên bản giữ của anh 5,8 triệu đồng cùng điện thoại và xe máy, nhưng không đưa cho anh một bản. Khoảng 1g sáng 27-7, anh Vũ được thả ra. Đến tối cùng ngày, anh Vũ phải nhập viện.

Ông Bình - người bị bắt cùng anh Vũ - cho biết: “Tôi bị người tên Dũng dùng gậy, dùng chân đánh vào người, bắt tôi đưa ra 7 triệu đồng, nhưng tôi đâu có biết gì mà khai. Họ lập biên bản thu giữ của tôi một xe gắn máy, một điện thoại, một bóp đựng tiền rồi thả tôi ra”.

Hôm qua, thượng tá Nguyễn Văn Ngàn - trưởng Công an TP Nha Trang - cho biết đã yêu cầu người có liên quan liên hệ với người bị hại, gặp gỡ, chia sẻ và xin lỗi. Ông Ngàn khẳng định có yêu cầu trung úy Lang Thành Dũng viết bản kiểm điểm trình bày mức độ đúng sai để xem xét.

Anh Vũ cũng cho biết ngày 29-7, có ba người của Công an TP Nha Trang đến bệnh viện thăm hỏi, động viên anh nhanh bình phục. Ngày 31-7, mẹ của trung úy Lang Thành Dũng đã đến bệnh viện xin lỗi anh Vũ, xin bồi thường viện phí và mong muốn được “bỏ qua”.

V.KỲ - V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên