29/07/2011 06:49 GMT+7

Kêu gọi nhóm bắt cóc kiểm lâm ra đầu thú

L.GIANG
L.GIANG

TT - Lúc 17g ngày 28-7, thiếu tá Trịnh Thanh Bình, đồn trưởng đồn biên phòng 585 (Minh Hóa, Quảng Bình), cho biết chưa bắt thêm được đối tượng nào trong nhóm bắt cóc ba kiểm lâm viên, ngoài đối tượng bị bắt giữ trước đó là Trần Xuân Minh, sinh 1996, trú tại bản Phú Minh, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa.

Quảng Bình: giải cứu kiểm lâm viên bị bắt cóc

Ông Bình cũng cho biết lực lượng trinh sát của đồn phối hợp với công an huyện và kiểm lâm sẽ truy bắt đến cùng các đối tượng còn lại. Trước mắt là kết hợp với địa phương và gia đình kêu gọi nhóm bắt cóc nói trên ra đầu thú.

Sự việc xảy ra ngày 27-7, khi tổ tuần rừng của trạm kiểm lâm đóng ở xã Thượng Hóa do ông Phạm Văn Sáu dẫn đầu vào kiểm tra rừng ở địa bàn xã Thượng Hóa. Tại đây tổ phát hiện hơn 2m3 gỗ của lâm tặc cất giấu. Sau khi xử lý số gỗ, trên đường về tổ tuần tra bị một nhóm người dùng dao, rựa, gậy gộc tấn công.

Các ông Phạm Văn Sáu, Hoàng Văn Quế và Nguyễn Đức Minh bị nhóm người này đánh quỵ và bắt nhốt trong một hang đá, trong đó ông Quế bị đánh vỡ xương bánh chè chân trái và nhiều vết thương nặng ở đầu, ngực, tay... Sau đó nhóm người này cử hai đối tượng dẫn ông Sáu về trạm lấy 25 triệu đồng lên chuộc hai ông Minh và Quế. Hai kiểm lâm viên khác trong tổ chạy thoát đã báo với bộ đội biên phòng, công an huyện và hạt kiểm lâm.

Đến 20g, các lực lượng tiếp cận được nhóm bắt cóc và giải cứu các con tin, bắt một tên trong nhóm. Các đối tượng còn lại đang được xác định.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên