29/07/2011 06:46 GMT+7

Ăn trái lạ, 2 trẻ tử vong, 18 trẻ nhập viện

TR.TÂN - T.B.DŨNG
TR.TÂN - T.B.DŨNG

TT - Đã có hai trẻ tử vong, 18 trẻ phải nhập viện và bốn trẻ trong số đó còn nguy kịch tính đến chiều tối 28-7. Đó là nhóm trẻ chăn trâu ở thôn 7, xã Cư Róa, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk.

Khi đi chăn trâu, các em thấy một loại dây leo có quả tròn mọng, chín đỏ như quả nho nên tò mò hái ăn thử. Thấy thơm ngon nên cả nhóm ăn rất nhiều và còn hái về chia cho trẻ con trong xóm. Hai trẻ tử vong là Giàng A Sàng (6 tuổi) và Giàng Seo Sấn (12 tuổi). Ba em khác là anh em của Sàng cũng ngộ độc trái lạ đang nằm tại Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk.

Read this on Tuoitrenews.vnĂn quả rừng độc, 2 người chết, 10 người nhập viện

Y3Q2TQ1l.jpgPhóng to
Các cháu bị ngộ độc trái lạ đang nằm tại bệnh viện - Ảnh: T.B.D.
knpvym67.jpgPhóng to
Dân làng đau đớn trong đám tang hai em nhỏ chết vì trái lạ (ảnh nhỏ) - Ảnh: T.B.D. - Tr.Tân

Bác sĩ Nguyễn Quang Thừa, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk, cho biết khi nhập viện các em trong tình trạng nôn từng cơn, chóng mặt, sốt, đau bụng... “Chúng tôi đã có tìm nguyên nhân nhưng chưa biết độc tố trong trái gây ngộ độc cho các em là chất gì. Hiện tình trạng của phần lớn các em đã tạm ổn nhưng chúng tôi phải giữ lại để theo dõi diễn biến bệnh tình” - bác sĩ Thừa nói.

Các cơ quan chức năng khẩn trương gửi mẫu trái lạ này đi Viện Y tế cộng đồng (TP.HCM) để phân tích chất độc. Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk cũng được chỉ đạo phải giữ tất cả bệnh nhi ở lại để theo dõi diễn biến.

Ông Ma Seo Lao, trưởng thôn 7, cho hay loại trái của dây leo này người dân có thấy nhưng không biết đó là loại quả gì và người dân cũng chưa từng ăn thử.

TR.TÂN - T.B.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên