12/07/2011 16:30 GMT+7

Câu được cá mập trắng ở biển Quy Nhơn

Tin, ảnh: N.TRẦN
Tin, ảnh: N.TRẦN

TTO - Đêm 11-7, tại vị trí giữa đảo Hòn Ngang và đảo Hòn Khô (cách bờ biển Quy Nhơn khoảng 4 hải lý), đoàn công tác gồm hai cán bộ Viện Hải dương học và bốn ngư dân đã câu được một con cá mập cái sọc trắng chỉ cách bờ 500m.

Read this on Tuoitrenews.vn

oxE4SSAy.jpgPhóng to
Cá mập trắng nặng 30kg
Video clip "Bắt được cá mập trắng" - Nguồn: TVO

Cá mập nặng 30kg, độ rộng miệng 16,5cm. Sáng 12-7, cá mập trên được đoàn chở vào bờ biển Quy Nhơn để thu thập mẫu nghiên cứu.

Nằm trong dự án “Nghiên cứu cá dữ tấn công người ở biển Quy Nhơn” được thực hiện từ tháng 8-2010 đến nay, đoàn của Viện Hải dương học phối hợp với Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, Sở Khoa học công nghệ Bình Định tiến hành tổ chức sáu lần khảo sát. Ở lần khảo sát thứ năm cá mập có ăn mồi nhưng bị đứt câu.

Lần khảo sát thứ sáu này đoàn tiến hành khảo sát từ 15g ngày 11-7, thả dàn câu 135 lưỡi thì đến 21g cùng ngày cá mập sọc trắng này mắc câu.

qCuffxA8.jpgPhóng to
tBDqhfVV.jpg
Cá mập trắng được đưa vào bờ để Viên Hải dương học Nha Trang nghiên cứu

Ông Nguyễn Phi Uy Vũ, nghiên cứu viên Viện Hải dương học, người trong đoàn khảo sát lần này, cho biết cá mập sau khi đem vào bờ sẽ tiến hành lấy mẫu phân tích, sau đó gửi ở kho lạnh.

Ý nghĩa của công trình nghiên cứu này sẽ giúp xác định hiện tượng cá dữ tấn công người ở Quy Nhơn, trong đó đặc biệt là vùng có cá mập. Đề tài sẽ giúp biết được mùa vụ, thời điểm sinh sản và lý do vì sao cá mập vào vùng biển này.

Trước đó, ngày 12-6, ngư dân Phan Văn Dầu, 52 tuổi, ở tổ 6, khu vực 1, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã bắt được con cá mập trắng nặng khoảng 60kg, cách bờ biển Quy Nhơn 300m.

Tin, ảnh: N.TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên