06/07/2011 07:59 GMT+7

Xác định đối tượng chủ mưu gây rối

ĐÔNG TRIỀU
ĐÔNG TRIỀU

TT - Chiều 5-7, đại tá Lê Thanh Sơn - trưởng Công an huyện Năm Căn (Cà Mau) - cho biết bước đầu đã xác định được đối tượng Nguyễn Hoàng Long (35 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, thường trú tại thị trấn Năm Căn, hành nghề bán quần áo cũ) là người chủ mưu, kích động người dân gây rối, đập phá, cướp tài sản nhà riêng của bác sĩ Trần Thiện Thanh (giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn) và nhà bác sĩ Nguyễn Duy Tú.

* Triển khai quyết định kỷ luật bác sĩ Tú và êkip trực

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, sau khi biết tin em Dương Thị Thu Huyền tử vong do một phần lỗi tắc trách của một số y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn, Long đã lên kế hoạch cùng một số thành phần bất hảo tại địa phương đến đập phá bệnh viện và nhà riêng của bác sĩ Thanh, bác sĩ Tú nhằm tư lợi cá nhân.

Kế hoạch được nhóm này thống nhất, Long là người trực tiếp dùng lời lẽ kích động người nhà nạn nhân và người dân địa phương. Những người trực tiếp gây rối hầu hết không có bà con họ hàng với nạn nhân, trong số đó có năm đối tượng có tiền án tiền sự vừa chấp hành xong hình phạt tù về tội hiếp dâm.

Ông Sơn cũng cho biết đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố bổ sung các vụ án liên quan đến những đối tượng bị tạm giữ về các tội danh: cướp tài sản, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ. Công an huyện cũng đang xác minh thiệt hại tài sản của hai bác sĩ Thanh và Tú.

* Sáng 5-7, ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn triển khai quyết định kỷ luật năm bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện liên quan đến việc tử vong của bệnh nhân Dương Thị Thu Huyền. Theo đó, cách chức phó trưởng khoa sản và cấm hành nghề một năm đối với bác sĩ Nguyễn Duy Tú do trình độ chuyên môn yếu, chẩn đoán sai, giao tiếp chưa toàn diện; cảnh cáo đối với hai bác sĩ khoa nội là Huỳnh Văn Thể và Phạm Thành Lý do năng lực chuyên môn còn hạn chế, khám bệnh chưa toàn diện, bỏ sót dấu chứng quan trọng.

Cùng chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo còn có hai điều dưỡng là Hồ Minh Cảnh và Tô Văn Phước do ứng xử chưa tốt dẫn đến phiền hà cho bệnh nhân. Thời gian chấp hành kỷ luật của mỗi cá nhân này là 12 tháng.

Trong một diễn biến khác, chiều cùng ngày giám đốc Sở Y tế Cà Mau Huỳnh Trung Kiên cho biết liên quan đến cái chết của em Dương Thị Thu Huyền, sở đã chuyển toàn bộ hồ sơ đánh giá việc khám chữa bệnh của kíp trực cùng kết luận của hội đồng khoa học về những sai sót của các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Năm Căn sang cơ quan điều tra.

Đây là cơ sở để cơ quan điều tra xác định những bác sĩ này có liên can đến dấu hiệu hình sự hay không.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bác sĩ tắc trách, một thiếu nữ chết oan?Bệnh viện Năm Căn thừa nhận sai sótKhởi tố vụ án thiếu nữ chết oanĐiều tra hành vi thiếu trách nhiệmVụ thiếu nữ chết oan: Cách chức bác sĩ TúVụ thiếu nữ chết oan ở Cà Mau: Khởi tố Lê Quốc Lơ tội hiếp dâm

ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên