Thử nghiệm phiên bản mới tại đây

Tai nạn thảm khốc, 6 người chết

28/06/2011 11:17 (GMT + 7)
TTO - Lúc 23g50 giờ ngày 27-6, trên quốc lộ 1A, địa phận thôn Tân Dân, xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe du lịch và xe khách làm chết tại chỗ 6 người.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, chiếc xe ôtô bốn chỗ chạy hướng Bắc Nam bị mất lái đâm vào chiếc xe khách chạy ngược chiều.

Hậu quả, 6 người cùng đi trên xe bốn chỗ bị chết tại chỗ. Hành khách đi trên xe khách không có ai bị thương.

Sáng nay, người nhà các nạn nhân đã đến bệnh viện huyện Vạn Ninh nhận thân nhân đưa về quê mai táng. Ban an toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ 2 triệu đồng/nạn nhân.

Vụ tai nạn đã được Công an tỉnh Khánh Hòa báo cáo nhanh lên Bộ Công an và đang tiếp tục phối hợp với công an huyện Vạn Ninh điều tra làm rõ nguyên nhân. Công an đã yêu cầu tài xế xe khách Võ Lực và một số người trên xe khách tạm lưu lại Công an huyện Vạn Ninh để lấy lời khai.

Danh tính 6 người thiệt mạng

1. Nguyễn Trung Việt, sinh năm 1972, trú Phước Dân, Ninh Phước, Ninh Thuận
2. Ngô Thanh Luận, sinh năm 1966, trú Phước Dân, Ninh Phước, Ninh Thuận
3. Lê Kim Đoàn, sinh năm 1973, trú Phước Dân, Ninh Phước, Ninh Thuận
4. Nguyễn Quốc Bảo, sinh năm 1974, trú Phước Dân, Ninh Phước, Ninh Thuận
5. Huỳnh Thanh Phong, sinh năm 1974, trú Phước Dân, Ninh Phước, Ninh Thuận
6. Phạm Tuấn Dũng, sinh năm 1974, trú Cam Lâm, Khánh Hòa; tài xế xe bốn chỗ

HẢI LUẬN - V.T.

* Tiếp tục cập nhật

0
Ý kiến bạn đọc (7) Gửi ý kiến của bạn
  • 6/29/2011 7:53:46 AM
    Quá đau lòng, nhất là đối với gia đình những nạn nhân đã mất. Quan trọng hơn nữa, rồi sẽ đến lượt ai đây, những con người hàng ngày phải di chuyển trên mọi nẻo đường đất nước? Nguyên nhân? Có rất nhiều lý do nhưng theo tôi ý thức tài xế vẫn mang tính quyết định. Vì công việc, tôi thường xuyên đi ra vào trên tuyển đường Tp.HCM-Nha Trang. Xe khách Phương Trang vẫn là lựa chọn số một của tôi khi mua vé vì tính chuyên nghiệp trong mọi phục vụ của họ, đặc biệt là tốc độ lái xe, luôn vừa phải, hợp lý. Tuy nhiên, không phải bao giờ cũng vậy. Có những chuyến xe, tôi luôn hồi hộp trên suốt chặng đường, tài xế luôn cố gắng vượt qua mặt các xe phía trước cho dù độ an toàn rất thấp. Những lúc đó, chỉ cần một thoáng sơ sẫy là tai nạn có thể xảy ra: tài xế buồn ngủ, lóa mắt, thắng kém ăn, xe trước đột ngột đổi hướng, đường trơn...Và khi xe vào bến, tài xế đã tự hào phát biều: xe đến sớm được 15ph! Trong khi đó, trên xe, sát cạnh chỗ bác tài, một bảng thông báo ghi rất rõ: “Xe Phương Trang luôn chạy đúng tốc độ qui định”. Chúng tôi, những hành khách đi xe, không bao giờ cần 15ph dư thừa ấy.
    Kim Nguyên
  • 6/28/2011 10:31:28 PM
    Hai người trong số các anh ý là bạn rất thân của anh Ba tôi! Anh Việt vừa bán được nhà, đang trên đường ra Nha Trang để mua xe vận tải với mong muốn được làm chủ cho chính mình sau bao năm đi làm thuê (anh là tài xế xe), không ngờ trên đường đi gặp nạn thế này. Thật đau lòng! Cầu mong cho hương hồn các anh yên nghỉ!
    Ngọc Hảo
  • 6/28/2011 3:22:07 PM

    Câu hỏi của bạn Nguyễn Đước cũng là câu hỏi của rất nhiều bạn đọc từ trước tới nay nhưng chưa hề thấy hành động tích cực nào từ phía những người có trách nhiệm. Và người dân đã quá chán nản với sự vô cảm của nhà chức trách.

    Công Duy
  • 6/28/2011 2:46:21 PM

    Đau lòng quá, trừ tài xế còn lại đều là người làng Phú Quý quê tôi.

    Người làng Phú Quý
  • 6/28/2011 2:41:28 PM

    Ngoài ý thức và trách nhiệm của người khi tham gia giao thông đó cũng chỉ là một phần của TNGT. Hiện nay điều kiện kinh tế khá lên, nhiều người mua sắm xe dùng riêng cho gia đình, điều đó đương nhiên của một xã hội phát triển. Thế nhưng, trên thực tế không phải ai cũng có nhiều tiền để mua xe mới đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cả, hiện nay rất rất nhiều xe đã qua sử dụng được nhập về qua nhiều đường khác nhau, xe quá hạn, cũ nát, được mông má, tân trang lại vẫn mua đi bán lại, vẫn được tự do sang tên... thì không thể đảm bảo yêu cầu kỹ khi vận hành.

    Chúng ta có đủ ngành chức năng như Hải quan, Kiểm định, CSGT, bộ máy quản lý Nhà nước chuyên ngành, thế nhưng những chiếc xe không đảm bảo thông số kỹ thuật an toàn vẫn được lưu hành ngày càng nhiều trên mọi miền đất nước.

    Tháng qua TNGT mỗi ngày một nghiêm trọng, mức độ dày hơn, chúng tôi chưa thấy có giải pháp nào tích cực hơn. Đơn cử 4 đầu xe đường dài tuyến Hương Sơn Hà tỉnh đi TP.Hồ Chí Minh và ngược lại lúc nào nhà xe cũng nhét thừa khách so với số ghế qui định, thường xuyên các chuyến từ TP.Hồ Chí Minh về vượt số nghế đến 15 người, chưa kể hàng hoá chen chúc đến ngợp thở. Thế mà suốt dọc hành trình CSGT các điểm qua các tỉnh dọc miền Trung vẫn không hề xử phạt hay nhắc nhở?

    Cháy nhà mới ra mặt chuột, chiếc xe bốn chỗ kia chở đến 6 người và tất cả đều tử nạn! Nhân dân phản ảnh rất nhiều, nhưng các nhà chức trách vẫn không thấy có giải pháp nào ngăn chặn? Những chuyến xe này nếu tại nạn xẩy ra có khi còn khủng khiếp hơn chúng ta tưởng.

    Mặt khác, hàng trăm ngàn vụ TNGT nghiêm trọng xẩy ra thường được chủ xe thoả thuận đền bù cho người bị hại và thế rồi người gây ra tai nạn lại tiếp tục cầm lái cho nhà xe khác lại tiếp tục gây tai nạn chết người, hoặc nhiều vụ TNGT nghiêm trọng xẩy ra bị ngâm cả hàng năm trời để điều tra xác định lỗi phải? TNGT hiện trường sờ sờ ra đấy chứ có phải tội phạm khác đâu mà điều tra đến những 15 tháng trời (Đơn cử vụ TNGT làm chết 2 người, 25 người khác bị thương nặng xẩy ra vào ngày 16/4/2010 tại thôn Chí Thái xã Phan Thanh, Bình Thuận, người bị hại có hàng chục lá đơn kêu gào các nhà chức trách xử lý, thế nhưng đến nay vẫn nằm trong im lặng) đó cũng là cách thi hành án trước tại nơi tạm giữ.

    Hỏi như vậy làm sao tại nạn không gia tăng và không đe doạ mọi người khi ra đường. Nhà nước, xã hội và người dân cứ phải nai lưng ra gánh chịu hậu quả nặng nề của kẻ thiếu ý thức và người quản lý quan liêu, vô trách nhiệm. Quốc hội, Chính phủ phải coi đây là việc "Cần làn làm ngay".

    Khánh Dung
  • 6/28/2011 2:09:11 PM

    Thảm họa có thể do xe con nổ lốp và mất lái. Vài năm trước khi đang vượt xe tải, xe 4 chỗ tôi đi bị nổ bánh trước (mâm/vành bánh xe bị vỡ, đây là trường hợp... hiếm, vì trong phim súng bắn vào xẹt lừa cũng không sao mà!).

    Rất may tài xế cứng tay lái đã đưa xe vào lề an toàn. Nghĩ rằng do vành bánh xe chất lượng kém, chúng tôi đã khiếu nại hãng xe F (nổi tiếng), khiếu nại các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, nhưng không ai giải quyết, thẩm định chất lượng mâm bánh xe cả, hãng xe chỉ "đền" bánh xe khác cho chúng tôi thôi!

    Nếu nhà sản xuất không đảm bảo chất lượng (?) thì sinh mạng người sử dụng xe không được đảm bảo. Chừng nào các cơ quan công lực, cơ quan chức năng của ngành giao thông không hết lòng, hết trách nhiệm vì người dân, thì tai nạn giao thông vẫn là nổi ám ảnh của người Việt Nam.

    S.G.
  • 6/28/2011 1:12:20 PM

    Tôi bàng hoàng và đau xót! Tôi thật sự không thể tin vào mắt mình xẩy ra tiếp một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng cướp đi 6 mạng người, hầu hết là nam và tuổi đời còn trẻ. Hậu quả tất yếu của vụ tai nạn thảm khốc này có lẽ ai cũng biết là do ý thức của con người, của người điều khiển xe khi bị mất tay lái.

    Nhưng vì sao chiếc xe ôtô 4 chỗ này lại có thể chở đến 6 mạng người trên xe khi đi qua một đoạn đường dài và các chốt chặn kiểm tra của CSGT mà họ không hề hay biết? Tai nạn giao thông không chỉ là nỗi đau, nỗi mất mát của nhiều người mà còn là nỗi lo sợ và bị ám ảnh của riêng tôi khi nghe tin trên báo đài hay đâu đó người ta nói đã xẩy ra một vụ TNGT nghiêm trọng làm chết nhiều người. Có lẽ nỗi lo sợ đó không chỉ của riêng tôi mà là của chung hàng triệu con người Việt Nam đang sống trong một đất nước yên bình nhưng lại "bất lực" vì TNGT?

    Các cơ quan chức năng đã và đang có những biện pháp mạnh gì để chấn chỉnh tình hình trật tự an toàn giao thông và có những giải pháp nào để hạn chế xẩy ra những "thảm cảnh" này? Tôi sợ TNGT hơn là sợ tham nhũng!

    Nguyễn Đước
TT - Theo ông Dương Ngọc Thắng - giám đốc Công ty TNHH đúc đồng Phước Kiều (xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, Quảng Nam), các nghệ nhân của làng nghề vừa đúc thành công một nồi lư lớn nhất từ trước đến nay.
Báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo Tuổi Trẻ