15/06/2011 07:00 GMT+7

Chi trả Vedan bồi thường đợt 2 tại Đồng Nai: Chưa thể giải quyết rốt ráo

H.MI
H.MI

TT - Ngày 14-6, một thành viên trong Ban chỉ đạo chi trả tiền Vedan bồi thường của tỉnh Đồng Nai cho biết sau nhiều tháng chi trả tiền bồi thường đợt 1, đến nay vẫn chưa thể giải quyết rốt ráo việc chi trả số tiền 80 tỉ đồng của đợt 2 cho người dân.

Trước đó vào tháng 5-2011, sau khi họp các ngành liên quan, Ban chỉ đạo chi trả tiền Vedan bồi thường của tỉnh Đồng Nai cho hay số tiền đợt 2 còn 80 tỉ đồng sẽ được giải quyết cho các việc phát sinh tại địa bàn trước khi chi hỗ trợ.

Theo đó, ban chỉ đạo đã có văn bản xin ý kiến Tỉnh ủy Đồng Nai thống nhất việc hỗ trợ 50% giá trị thiệt hại (mà người dân ở Đồng Nai đã được bồi thường) cho 41 hộ dân Đồng Nai canh tác ở huyện Cần Giờ (TP.HCM) chưa nhận tiền bồi thường với điều kiện phải rút đơn kiện. Đồng thời cho hay phải tính toán, hỗ trợ các hộ dân nuôi trồng thủy sản trên đất lâm trường và những hộ dân làm muối, lúa trong vùng do Vedan gây ô nhiễm.

Tuy nhiên, Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch cho biết sau khi tỉnh Đồng Nai yêu cầu kiểm tra các phát sinh sau chi trả tiền đợt 1, đến nay đã có hơn 100 hộ dân chưa đến nhận tiền và 72 hộ dân phải bổ sung vào danh sách thiệt hại do quá trình xác minh bị sai sót...

Trong khi đó, Hội Nông dân huyện Long Thành cũng nói địa bàn này có xảy ra sơ sót trong việc áp giá bồi thường cho dân nên có 60 hộ dân chưa chịu nhận tiền. Ngoài ra, khi xác minh theo chỉ đạo của tỉnh có 41 hộ dân làm lúa cạnh Nhà máy Vedan bị thiệt hại trên 11ha. Vì vậy, huyện Long Thành, Nhơn Trạch chưa biết thời điểm nào chi trả tiền đợt 2.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên