13/06/2011 10:03 GMT+7

Tông xe ở cao tốc Trung Lương, 8 người chết

(Nguồn: Bệnh viện Đa khoa Bến Lức cung cấp)
(Nguồn: Bệnh viện Đa khoa Bến Lức cung cấp)

TTO - Theo Thượng tá Phạm Hữu Châu, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Long An, khoảng 3g ngày 13-6 tại Km17+500 đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương thuộc huyện Bến Lức (Long An) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Read this on Tuoitrenews.vn

Vụ tai nạn đã làm làm 8 người chết, 10 người bị thương.

Thông tin ban đầu cho biết vào thời điểm trên ô tô tải đang chạy từ hướng Trung Lương về TP.HCM thì bị nổ vỏ trước bên trái. Xe tải bị mất lái lao ra làn đường bên trái dành cho ô tô chạy tốc độ 100km/g.

si3Plsyz.jpgPhóng to
Xe khách sau vụ tai nạn - Ảnh: Mễ Thuận
aTkVEiUy.jpgPhóng to
Xe khách sau vụ tai nạn - Ảnh: Mễ Thuận

Ô tô khách loại 16 chỗ ngồi chạy ngay phía sau tránh không kịp đã đâm thẳng vào đuôi ô tô tải.

Cú đâm rất mạnh đã khiến 5 người trên ô tô khách chết tại chỗ. 13 người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng ba người trong số này đã tử vong.

Hiện 10 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái, Trưởng khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, bệnh viện đã tiếp nhận 13 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường cao tốc Trung Lương-TP.HCM vào sáng 13-6.

Hiện 3 nạn nhân đã tử vong, trong đó, 2 nạn nhân (1 bé trai 5 tuổi và một người đàn ông 55 tuổi, chưa rõ danh tính) đã tử vong trên đường đi cấp cứu do chấn thương sọ não, chấn thương bụng kín và 1 nạn nhân chết khi cấp cứu do vết thương sọ não nặng là Tô Thị Cẩm Loan sinh năm 1978.

9 nạn nhân bị thương nặng, chủ yếu là chấn thương sọ não và chấn thương đầu, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện là: Trần Thị Bích Ngọc (sinh năm 1987), Nguyễn Duy Sơn (1970), Nguyễn Văn Chiến (1961), Lâm Thị Sáu (1965), Huỳnh Văn Thư (1974), Trần Thị Như Ý (1993), Phan Văn Nắng (1979 ), Phạm Thị Kiều (1972), Phan Hữu Nhân ( 2008).

Riêng nạn nhân Trần Thị Bích Ngọc bị giập vỡ gan rất nguy kịch hiện đang được bác sĩ theo dõi.

Chỉ 1 nạn nhân bị thương nhẹ phần mềm cẳng chân đã được ra viện là Trần Thị Nhã Anh ( 2002).

Như vậy, đã có 8 nạn nhân đã tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng này, trong đó có 5 người chết tại chỗ là tài xế xe khách Nguyễn Thanh Liêm và 4 hành khách.

Thi thể của 5/8 nạn nhân tử vong đang được lưu giữ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức (Long An).

14g30 chiều 13-6, nằm trên giường bệnh tại khoa chấn thương sọ não Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Phan Văn Nắng, 35 tuổi, một trong những nạn nhân của vụ tai nạn đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, vừa mở mắt đã đòi ra khỏi giường bệnh để tìm vợ con. Anh Nắng kể trong lúc mọi người đang ngủ gà ngủ gật bỗng nghe thấy một tiếng “rầm” thật lớn.

Choàng tỉnh, anh phát hiện đứa con trai 4 tuổi ngồi không còn ngồi trong lòng, anh quay sang hỏi vợ thì thấy vợ đã bất tỉnh, máu chảy đầy trên mặt. Sau đó nghe tiếng con khóc từ dưới gầm ghế nên anh kéo con lên. Hơn 30 phút sau mới có xe cấp cứu đến chở anh và vợ con đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chob3kZm.jpgPhóng to
YMhfVMv7.jpg
Anh Nắng và con trai tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Thùy Dương

Anh Huỳnh Văn Thư, 32 tuổi, cũng đang điều trị tại khoa chấn thương sọ não Bệnh viện Chợ Rẫy, kể anh ngồi ghế song song với tài xế. Đang ngủ, giật mình dậy vì nghe “rầm” rất lớn, thấy xe bị tai nạn, anh mở ngay cửa xe lao ra ngoài.

Bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái nhận xét thời gian gần đây số ca bị tai nạn giao thông có xu hướng tăng. Trung bình mỗi ngày khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 40-50 ca tai nạn giao thông. Trong 3 ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật tuần qua, khoa cấp cứu đã tiếp nhận khoảng 250 ca tai nạn giao thông.

Bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái, trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết khoa cấp cứu tiếp nhận 13 nạn nhân vụ tai nạn do hai xe cấp cứu Bệnh viện An Giang và Bệnh viện Bến Tre đi qua nhìn thấy và đưa đến vào lúc 4g45 và 5g15.

Trong số những bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu có hai bệnh nhân chết trước khi nhập viện (một bé trai 5 tuổi và một người đàn ông 55 tuổi). Vợ anh Nắng tử vong sau hơn 10 phút nhập viện do bị chấn thương nặng. Còn lại 10 bệnh nhân đang được nằm điều trị tại khoa cấp cứu và các khoa khác trong bệnh viện. Trong số này có một bệnh nhân bị giập vỡ gan, những bệnh nhân còn lại bị vết thương sọ não hở, giập xuất huyết não, chấn thương đầu, chấn thương cột sống, thắt lưng…

Một bé gái 9 tuổi chỉ bị chấn thương phần mềm cẳng chân trái đã được xuất viện.

Danh sách 5 nạn nhân tử vong tại chỗ đã được thân nhân nhận chiều 13-6 tại BV Đa huyện Bến Lức (Long An):

1. Trần Văn Bảo (63 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu)

2. Trần Thị Hai (63 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu)

3. Nguyễn Thị Thu (63 tuổi, ngụ huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu)

4. Nguyễn Văn Liêm (46 tuổi, ngụ Giá Rai, Bạc Liêu)

5. Nguyễn Thị Nương (30 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau)

Ba nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện và tại bệnh viện Chợ Rẫy:
1. Bé trai 5 tuổi, tử vong trên đường đến bệnh viện
2. Người đàn ông 55 tuổi, chưa xác định được tên
3. Chị Tô Thị Cẩm Loan, vợ anh Nắng

Thanh Hóa: tai nạn giao thông, hàng chục người bị thương

Vào 13g15 ngày 13-6, tại km 354+250 trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Hải An, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), một xe khách chạy hướng Bắc - Nam (trên xe chở hàng chục hành khách) đã đâm trực diện vào một chiếc xe đầu kéo chạy chiều ngược lại.

Hậu quả đầu hai chiếc xe bị bẹp dúm, một người trên xe đầu kéo bị thương rất nặng (chưa xác định được danh tính), hàng chục người trên xe khách (trong đó có tài xế) bị gãy tay, thương tích mặt mũi...

Theo thống kê ban đầu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, có 29 người bị thương, trong đó 10 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện. Những người bị thương nhẹ đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia. Tại khoa cấp cứu ngoại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, các y bác sĩ đang nỗ lực cấp cứu cho các nạn nhân vụ tai nạn.

Bệnh viện này cũng đã cử đội bác sĩ có chuyên môn giỏi, các điều dưỡng viên, phương tiện y tế, thuốc men, máu... vào ngay Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia để cấp cứu cho các nạn nhân ngay trong chiều 13-6.

Theo điều tra ban đầu của lực lượng CSGT tỉnh Thanh Hóa, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nêu trên là do xe khách lấn sang phần đường của xe chạy chiều ngược lại.

MZm9WmET.jpgPhóng to
Các bác sĩ bệnh viện đa khoa đang cấp cứu cho nạn nhân bị tai nạn giao thông chiều 13-6 - Ảnh: H.Đ.

Danh tính các nạn nhân bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chiều 13-6:

1. Dương Văn Bảo (56 tuổi), quê ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận

2. Bùi Bạch Giang (35 tuổi) quê ở Sông Công, Thái Nguyên.

3. Lê Đăng Hậu (25 tuổi), quê ở xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

4. Hà Thị Nụ (49 tuổi), quê ở Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

5. Ngô Phương Quốc Thái (7 tuổi), quê ở Sông Công, Thái Nguyên

6. Hoàng Đức Hạnh (66 tuổi), quê ở Sông Công, Thái Nguyên.

7. Nguyễn Ngọc Hưng, quê ở Sông Công, Thái Nguyên.

* Thanh Hóa: tai nạn đường sắt, 5 người bị thương

11g28 cùng ngày, tàu hỏa mang số hiệu SE8 chạy hướng Nghệ An - Hà Nội đến km224+375 thuộc địa bàn thôn Đại Thủy, xã Trúc Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã va vào ôtô của Công ty cổ phần sữa TH (Nghệ An). Hậu quả, 5 người ngồi trên ôtô bị thương, trong đó bốn người bị thương nặng phải chuyển lên bệnh viện tỉnh cấp cứu, điều trị. Xe ôtô bị gãy phần đầu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe ôtô cố tình vượt qua đường sắt dù điểm giao cắt có đèn tín hiệu và chuông báo hiệu.

* TTO trân trọng mời gọi bạn đọc nào có hình ảnh, clip về vụ tai nạn này nhanh chóng gửi về tto@tuoitre.com.vn

(Nguồn: Bệnh viện Đa khoa Bến Lức cung cấp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên