02/06/2011 08:34 GMT+7

VN sẵn sàng tham gia tái thiết ở Nhật Bản

Theo TTXVN
Theo TTXVN

TT - Ngày 1-6, ông Trương Tấn Sang - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng - đã bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản bằng việc hội kiến với các lãnh đạo lưỡng viện quốc hội, hội đàm với bộ trưởng ngoại giao và gặp nguyên thủ tướng Shinzo Abe cùng nhiều nghị sĩ khác.

Read this on Tuoitrenews.vn

Trong các cuộc gặp, ông Trương Tấn Sang đã bày tỏ tình đoàn kết, sự chia sẻ và cảm thông về những tổn thất do thảm họa động đất - sóng thần gây ra đối với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, đồng thời khẳng định VN sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ Nhật Bản vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Ông nói: “VN sẵn sàng tham gia quá trình tái thiết Nhật Bản, sẵn sàng cung cấp nhân lực, vật liệu xây dựng và hàng hóa cần thiết phục vụ công tác tái thiết”.

Về sự phát triển quan hệ hai nước trong 40 năm qua, ông Trương Tấn Sang nhấn mạnh Đảng và Nhà nước VN đánh giá cao quan hệ với Nhật Bản và chủ trương thúc đẩy phát triển toàn diện quan hệ đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á giữa hai nước.

VN tiếp tục thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng lớn đã thỏa thuận trong chuyến thăm VN tháng 10-2010 của Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan và xem xét hợp tác trong các dự án mới.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên