23/05/2011 07:12 GMT+7

Một năm rưỡi, chỉ phạt được... 10 người hút thuốc lá

L.ANH
L.ANH

TT - Thông báo của văn phòng Chương trình phòng chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) vừa cho hay trong vòng gần một năm rưỡi qua (từ ngày 1-1-2010, khi quy định cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng có hiệu lực), mới chỉ có tỉnh Lào Cai xử phạt được mười người vi phạm, mức phạt tổng cộng 1,5 triệu đồng.

Trong khi đó, điều tra về sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành tại VN thực hiện năm 2010 cho thấy 38,7% người được hỏi có nhìn thấy hút thuốc lá tại cơ quan nhà nước, 23,6% thấy có hút thuốc tại cơ sở y tế, 22,3% thấy có hút thuốc tại trường mầm non, trường phổ thông, 34,4% nhìn thấy có hút thuốc trên phương tiện giao thông công cộng...

Ông Lý Ngọc Kính - nguyên cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), nguyên chánh văn phòng Chương trình phòng chống tác hại thuốc lá - cho hay dù đã có một số quy định về xử phạt người hút thuốc lá tại nơi công cộng nhưng thực hiện rất khó khăn.

Theo ông Kính, quy định hiện hành giao thanh tra y tế và chủ tịch UBND xã phường xử phạt người vi phạm, nhưng lực lượng thanh tra y tế rất mỏng, có địa phương chỉ có ba thanh tra y tế chuyên trách, không đủ lực lượng để xử phạt.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên