Chặn đứng thảm họa giao thông

Dồn dập tai nạn giao thông

17/05/2011 07:46 (GMT + 7)
TT - Chưa đầy 24 giờ tính đến chiều 16-5, Tuổi Trẻ ghi nhận sáu vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm tám người chết. Có hai vụ cùng làm chết hai mẹ con: tại TP.HCM do xe ben cán, còn tại Cần Thơ do cột bêtông gãy đổ làm ghe bị chìm.

>> Read this on Tuoitrenews.vn

Xe bồn cán chết hai mẹ con

Trưa 16-5, tại ngã tư tỉnh lộ 10 - quốc lộ 1A (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM), hai mẹ con chị Nguyễn Thị Mỹ Luôn (40 tuổi, ngụ ấp Cây Me, xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) đã bị xe bồn cán chết thảm.

Tại hiện trường, một chiếc xe máy cũ sờn bị xe bồn nghiến nát. Những vệt máu chảy lan ra mặt đường nhuộm ướt một chiếc dép trẻ nhỏ. Hai mẹ con nạn nhân được đưa đi cấp cứu ở phòng khám đa khoa Vạn Phước gần đó nhưng đã quá muộn. “Người mẹ bị hai bánh xe cán ngang ngực, cháu nhỏ bị chấn thương nặng ở phần đầu và chân. Cả hai tắt thở trước khi vào phòng khám” - điều dưỡng Lê Đức Dương của phòng khám cho biết.

Nhiều người dân chứng kiến anh Nguyễn Văn Chung đi xe máy chở vợ là chị Luôn, còn cháu Nguyễn Văn Bin (con của anh Chung và chị Luôn) ngồi giữa, chạy trong lề đường từ hướng An Lạc về hướng An Sương, đến ngã tư tỉnh lộ 10 - quốc lộ 1A thì xe bồn từ phía sau rẽ phải va quẹt ngã xe máy, hai mẹ con chị Luôn lọt vào gầm xe.

Gây tai nạn xong, tài xế xe bồn Lý Hồng Khanh (24 tuổi, ngụ huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) cho xe chạy khoảng 100m rồi dừng xe lại, nhảy xuống xe cùng mọi người đỡ hai mẹ con nạn nhân đi cấp cứu. Theo một điều tra viên tại hiện trường nhận định: “Xe bồn lưu thông từ hướng An Lạc, nếu muốn quẹo phải vào tỉnh lộ 10 buộc phải qua trạm thu phí, có lẽ muốn trốn trạm nên xe bồn vượt lên trên đi vào đường cấm và gây ra tai nạn”.

Khi bác sĩ thông báo vợ con chết, anh Chung gục đầu khóc thê thảm. Theo tìm hiểu, chị Luôn và anh Chung có năm con (cháu Bin là con trai út), thuộc diện nghèo ở Long An. Để có tiền mưu sinh, hầu như các con phải nghỉ học đi làm thuê làm mướn ở Sài Gòn và Bình Dương. Nhớ con, vợ chồng anh chuẩn bị chút đồ ăn đi thăm thì xảy ra tai nạn.

Tử nạn do cột bêtông gãy đổ

Tối 15-5, chiếc ghe chở gạch chạy từ chợ Bình Thủy về cầu Bình Thủy của vợ chồng anh Dương Đắc Thắng (42 tuổi, ngụ xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) và chị Phạm Thị Bích Hạnh (39 tuổi) đã chìm nghỉm khi một cọc bêtông cao 11m được đóng giữa sông bất ngờ đổ ập xuống.

Hậu quả, chị Hạnh và con gái Dương Thị Diễm Hằng (10 tuổi) chết thảm, chìm theo ghe và đến sáng 16-5 mới tìm được thi thể. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định cọc bêtông này được Công ty CP xây dựng công trình giao thông 586 đóng cách đây khoảng năm năm khi thi công cầu Bình Thủy 2 (đường Mậu Thân, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Hiện trường cho thấy cọc bêtông đóng cách bờ khoảng 20m, cách cầu Bình Thủy 2 đang thi công khoảng 300m. Khi cọc bêtông được trục vớt, có thể thấy rõ nơi đầu nối bằng kim loại giữ hai phần rời của chiếc cọc đã bị bào mòn, gỉ sét.

Video clip "Đổ trụ bê tông ghe chìm, 2 mẹ con chết thảm" - Nguồn: TVO

Theo trình bày của đơn vị thi công, cọc bêtông này được nối từ hai cọc rời, liên kết bởi các mối hàn, một phần được đóng xuống lòng sông, một phần nhô hẳn khỏi mặt nước. Ông Lê Hoàng Nam, bí thư Quận ủy Bình Thủy, cho biết cọc bêtông được dựng từ năm 2005 khi thi công cầu Bình Thủy 2, đến nay cọc không cần thiết nữa, lẽ ra phải dời đi nhưng đơn vị thi công cầu vẫn để nguyên. “Địa phương đã phản ảnh nhiều lần, Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ cũng đã có ý kiến nhưng đơn vị thi công không chịu di dời” - ông Nam nói.

Ông Nguyễn Tài Phúc, phó tổng giám đốc Công ty CP xây dựng công trình giao thông 586, thừa nhận cọc bêtông đó do đơn vị thi công cầu Bình Thủy 2 đóng thử, sau khi công trình di dời địa điểm thì cọc trên không được nhổ đi. Về trách nhiệm đối với vụ tai nạn, ông Phúc cho biết chưa thể nói gì vì cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

Chiều 16-5, trung tá Dương Hoàng Tiến - đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Thủy - cho biết quá trình điều tra ban đầu cho thấy cọc bêtông này được đóng hờ dưới lòng sông, cạnh đó có một trụ sắt. Quanh khu vực trụ bêtông này hoàn toàn không được gắn biển cảnh báo, đèn tín hiệu. Lúc xảy ra tai nạn, một chiếc sà lan chở vật liệu xây dựng có neo đậu vào trụ sắt.

S.BÌNH - P.NGUYÊN - Q.VINH - T.XUÂN

Mở đợt kiểm tra giấy phép lái xe giả

Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt và Cục Cảnh sát hình sự vừa triển khai kế hoạch tăng cường công tác kiểm soát, điều tra, xử lý các hành vi làm và tiêu thụ, sử dụng giấy phép lái xe giả. Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông tập trung tuần tra hàng loạt tuyến quốc lộ, đối tượng tập trung kiểm tra là người điều khiển ôtô tải và xe chở khách. Cục Cảnh sát hình sự cũng chỉ đạo cảnh sát hình sự các địa phương sử dụng các nguồn tin tố giác của quần chúng, cơ quan thông tin đại chúng, tài liệu trinh sát, hồ sơ điều tra để lập chuyên án đấu tranh các ổ, nhóm chuyên làm và tiêu thụ giấy phép lái xe giả.

* Theo Phân ban an toàn giao thông đường sắt khu vực 3 (quản lý tuyến đường sắt từ ga Sài Gòn đến ga Diêu Trì), năm tháng đầu năm 2011 đã xảy ra 159 vụ sự cố, tai nạn giao thông đường sắt làm chết 31 người và bị thương 38 người. Trong đó, vụ tai nạn tại cầu Ghềnh (Đồng Nai) là rất nghiêm trọng, làm hai người chết và 22 người bị thương, sáu ôtô hư hỏng.

H.KHƯƠNG - N.ẨN

Liên tiếp 2 vụ xe tải đâm nhau, 1 tài xế tử nạn

Sáng 16-5, trên quốc lộ 1A (đoạn qua xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), một ôtô tải đang dừng sát lề đường để sửa chữa thì một ôtô tải khác lưu thông cùng chiều đâm mạnh vào đuôi xe. Hậu quả một tài xế chết tại chỗ, cả hai xe đều bị hư hỏng nặng. Trong khi lực lượng công an đang giải quyết vụ tai nạn, phân luồng giao thông thì cách đó chừng 200m lại xảy ra một vụ tai nạn giữa một ôtô tải chở chanh tươi với xe container khiến một tài xế bị thương nặng. Hai vụ tai nạn đã gây ách tắc giao thông hơn 15km trên quốc lộ 1A.

T.VŨ

Vượt xe container, 2 thanh niên thiệt mạng

Ngày 16-5, Công an huyện Bến Lức (Long An) cho biết hai thanh niên tử vong trong vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A (đoạn qua xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức) là do người điều khiển chạy quá tốc độ vượt qua xe container chạy cùng chiều, sau đó đụng vào dải phân cách văng ra đường, bị ôtô tải trờ tới không thắng kịp cán chết tại chỗ. Vụ việc xảy ra lúc 22g ngày 15-5. Hai người đi xe máy tử nạn là Huỳnh Thanh Tùng (34 tuổi, ngụ xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức) và Phan Thành Nguyên (22 tuổi, ngụ Cần Thơ).

TƯỜNG VÂN

Xe tải đâm xe máy, 1 cháu nhỏ chết thảm

Lúc 14g30 ngày 16-5, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra ở trung tâm TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) khiến một cháu nhỏ chết thảm.

Vào thời điểm trên, khi xe tải ôm cua qua giao lộ Phan Chu Trinh - Phan Bội Châu (TP Buôn Ma Thuột) thì đâm phải xe máy gồm hai vợ chồng chở một cháu nhỏ khoảng 3 tháng tuổi. Cú đâm khiến xe máy bị cuốn dưới gầm xe tải, cháu nhỏ chết tại chỗ, hai vợ chồng bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, hai vợ chồng hiện sinh sống tại huyện Ea Súp (Đắk Lắk). Người chồng là Cao Sơn Tuyến (25 tuổi), vợ là Trần Thị Tuyền (20 tuổi), cháu nhỏ tử vong tên Cao Gia Tuệ.

T.B.D.

0
Ý kiến bạn đọc (11) Gửi ý kiến của bạn
  • 5/17/2011 2:04:33 PM

    Đề nghị mở đợt thanh tra tài xế toàn diện. nhất là kiểm tra bằng lái giả. Tôi cũng là tài xế chạy đủ loại xe từ 52 chỗ cho tới 4 chỗ. Với 18 năm kinh nghiệm trên đường chứng kiến không biết bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm. Bao nhiêu gia đình phải tan nát vì tai nạn giao thông. Tài xế trẻ bây giờ rất nhiều, kinh nghiệm thì không có. Nhưng để chứng tỏ mình là tay lái lụa nên phóng nhanh, vượt ẩu, coi thường tính mạng của người khác.

    Theo Tôi thì muốn hạn chế tai nạn, điều tiên là phải xử phạt thật nặng lỗi lấn tuyến. Cấm vĩnh viễn với tài xế xài bằng lái xe giả. Các chủ phương tiện cần tuyển tài xế thật kỹ và xét luôn về đạo đức.

    Hải Bằng
  • 5/17/2011 1:41:12 PM
    Tôi vẫn nghe râm ran ngoài xã hội, mua bằng lái xe vẫn được, bằng dấu nào cũng đươc, ngày thi chi cần có mặt ký tên thôi. Đề nghị cần thanh kiểm tra các cơ quan cấp bằng lái xe trên cả nước, cần làm thật triệt để và nghiêm minh.T ai nạn giao thông đã đến hồi cực kỳ nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đừng để vì vấn nạn này,bạn bè quốc tế sẽ SỢ ghé thăm đất nước ta.
    NGUYỄN MINH QUÂN
  • 5/17/2011 11:38:51 AM

    Ở một số nước tiên tiến người ta áp dụng luật DANH SÁCH ĐEN: nhưng người có tên trong danh sách này sẽ không bao giờ dược phép lái xe:

    1) Nếu anh lái xe mà không có giấy phép lái xe nếu bị cảnh sát phát hiện anh sẽ bị đưa vào danh sách đen.

    2) Nếu anh lái xe trong tình trạng say rượu mà bị cảnh sát phát hiện 3 lần như thế anh cũng bị đưa vào danh sách đen.

    3) Nếu anh lái xe trong tình trạng say rượu mà gây tai nạn thì ngoài việc xử lý hình sự anh cũng bị đưa vào danh sách đen.

    Ở Việt Nam chúng ta có VietnamAirline có danh sách đen không vận chuyển hành khách gây thiệt hại và làm nguy hiển đến hoạt động an toàn bay. Vậy sao chúng ta không áp dụng biện pháp danh sách đen đối với các tài xế vô lương tâm. Coi mạng sống con người như cỏ rác. "Nếu lỡ gây tai nạn thì thà cán chết rồi đền 1 lần cho xong, chứ để nó sống dây dưa mệt lắm". Câu nói tưởng đùa nhưng là sự thất đang diễn ra ở những tài xế bất lương....

    quoc nguyen
  • 5/17/2011 11:30:32 AM

    Tai nạn giao thông nước ta từ lâu thuộc hàng "top" trên thế giới, trở thành quốc nạn rồi, gây nạn cho nhiều người và làm phẫn nộ (nếu không nói là căm phẫn) cho nhiều người (bao gồm tất cả mọi tầng lớp xã hội: công chức, quân đội, công an, trí thức, quan chức, tầng lớp nghèo trong xã hội, công-nông-thương, kể cả người viết luật giao thông, v.v...) rồi, nhưng nhiều người không chú trọng nó! Bao nhiêu người bao nhiêu báo nói nhiều từ trước đến nay rồi nhưng có giải quyết vấn đề này đâu?

    Góp ý điều thứ nhất của bạn Nguyễn Thị Kim Thắm không hòan tòan đúng, trường hợp này không nhất thiết cần trình độ văn hóa cao, chỉ cần trình độ 6/12 đủ xài, cái cần nhất là trình độ thực sự nghề nghiệp, đạo đức, lòng yêu thương người, quí mạng sống đồng bào mình.

    Điều thứ hai và thứ ba chắc chắn không đúng rồi. Rất nhiều người chở trẻ em dưới 10 tuổi hoặc người già trên 60 tuổi bằng xe máy, nhưng (phải) kỹ lưỡng, chấp hành đúng luật giao thông thì vẫn không sao cả.

    Nói như bạn Vũ Thế Cường thì vẫn chưa đủ! Có nhiều người xem thường pháp luật, coi trời bằng vung, xem mạng người như cỏ rác: có quan niệm nếu xảy ra tai nạn chết người thì bảo hiểm lo hết, không bị tử hình, thậm chí không bị tù, dù lỗi vô tình hoặc cố ý, hòan tòan thuộc về bên gây ra cho nạn nhân.

    Đó là nhân tâm, là đạo đức làm người; phải biết yêu thương quý trọng mạng sống đồng lọai, ít nhất là đồng bào mình; có thế thì người tham gia giao thông luôn luôn nhủ trong lòng mình rằng phải cẩn thận, không chủ quan, không ỷ thế cậy quyền để không bao giờ gây tai nạn cho người khác, ít nhất là cho mình; có thế thì người viết luật giao thông đề cao sức khỏe tính mạng đồng lọai, và trừng trị cực mạnh bất cứ kẻ nào xâm phạm điều đó; có thế thì tất cả người làm việc luôn có ý thức lường trước để không xảy ra tai nạn cho đồng lọai; có thế thì Nhà nước và nhân dân cùng làm cho đồng bào ta ngày càng an vui lạc nghiệp, sinh sôi nảy nở hơn nữa tất cả con Lạc cháu Hồng.

    Vụ Xe bồn cán chết hai mẹ con đang lưu thông từ hướng An Lạc về hướng An Sương một cách oan nghiệt. Nếu lỗi thuộc về tài xế xe bồn thì theo công bằng đạo đức làm người cũng đủ tử hình kẻ gây ra tội ác này rồi, đừng nói chi là một mạng người hay nhiều mạng người khác, ở đây là mạng 2 mẹ con. Bao nhiêu mạng người rồi có ai nhớ nổi không, có ai thực sự chú trọng không?

    Vụ chạy ngược chiều trên đường cao tốc, hôm nay tôi mới nói, nếu có trường hợp cố ý tự sát hoặc giết người khác, hoặc khủng bố tương tự vậy thì sao? Hệ thống camera đâu, lực lượng tuần tra đâu, tất cả lực lượng và phương tiện này có họat động không, nếu họat động thì có hiệu quả không, sao không ngăn chặn ngay? Nói tới điều này thì biết trách nhiệm thuộc về ai rồi chứ đừng nói chi là không có bằng chứng để xử lý hoặc có bằng chứng rồi xử lý để còn xảy ra tương tự nữa hay để không còn tương tự? Đợi đến bao nhiêu thiên niên kỷ nữa chúng ta mới lường trước (điều xấu nhất, khó - chứ không tuyệt đối không - có thể xảy ra) điều đó?

    Hãy nhìn vào người Nhật, nước Nhật mà học hỏi và làm theo điều tuyệt diệu của họ. Người viết luật giao thông nên lấy chữ tâm, tự hào là con dân đất Việt mà sửa lại luật giao thông cho dân ta nước ta ngày càng phồn vinh an vui thịnh vượng nhé! Đã từ lâu đại bộ phận người Việt Nam ta (trong đó có tôi) chung một tâm lý tự nhủ mình: chấp nhận, an phận với tình hình giao thông nước thôi, chứ biết làm sao hơn? Sự thật là vậy! Tôi có nhiều ý kiến muốn góp với TUOITRE từ lâu rồi, nhưng hãy xem các bạn làm tới đâu đã sau này tôi mới nói.

    Tất cả mọi người Việt ta đều là con Lạc cháu hồng, cùng chung một cha Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ; đừng vì lợi ích riêng mình, hoặc của ai đó mà dám xem nhẹ, làm tổn hại sức khỏe hoặc tính mạng người khác!

    TUAN
  • 5/17/2011 11:17:39 AM

    Tai nạn giao thông là một vấn nạn trong xã hội chúng ta. Đề nghị cơ quan báo chí, truyền hình đưa thêm nhiều thông tin về tình hình giao thông nước ta để mọi người có nhìn nhận sâu sắc hơn nữa từ đó đưa ra được các giải pháp khắc phục vấn nạn này.

    tranvietcuong
  • 5/17/2011 10:45:58 AM

    Hàng ngày đọc báo là thấy có tin TNGT, các quan chức lãnh đạo giao thông đường bộ không biết những sự việc đó hay sao? Hay là cứ "giả lơ" cho qua hết nhiệm kỳ. Những người bị TNGT hầu hết là người dân lao động, họ đi ra đường bằng phương tiện xe máy, xe đạp... chứ đâu có đi xe hơi đời này đời nọ đâu mà an toàn khi lưu thông trên đường. Câu hỏi đặt ra ở đây là làm cách nào hạn chế được tình trạng phóng nhanh vượt ẩu, coi thường tính mạng của tài xế xe ben, xe tải ....Kiểm tra bằng giả chỉ là biện pháp nhất thời, tài xế có bằng thật vẫn lái xe ẩu như thường.

    Tôi chỉ mong nhà nước có thay đổi luật giao thông đường bộ càng sớm càng tốt, phải có những biện pháp xử lý thật mạnh tay đối với phương tiện xe ôtô 4 bánh trở lên nhằm răn đe và giải quyết vấn đề TNGT ngày càng "nóng".

    phuoc nghi
  • 5/17/2011 10:40:30 AM

    Vấn đề giao thông của nước ta ngày càng phức tạp hơn bao giờ hết. Tai nạn giao thông đang rình rập tất cả những người tham gia giao thông. Chúng ta nên quy định lai độ tuổi nao sử dụng bằng lái xe nào. Nếu kiểm sóat được vấn đề này chúng ta nên đổi lại tòan bộ giấy phép lái xe cho tòan bộ cả nước. Có thể là khó khăn nhưng theo tôi nghĩ đây là biện pháp hữu hiệu nhất, vì trong quá trình đổi giấy phép lái xe thật sẽ lọai trừ được giấy phép lái xe giả và chúng ta có thể rà sóat lại độ tuổi của người sử dụng giấy phép lái xe.

    Minh Tú
  • 5/17/2011 9:57:47 AM
    Đa phần những người tham gia giao thông ý thức vẫn còn kém. Chạy xe lên vỉa hè,vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm...tất cả những điều đó đều góp phần làm cho TNGT ngày 1 gia tăng và thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Luật giao thông cũng chưa thật nghiêm, bên cạnh đó CSGT còn nhận hối lộ của người vi phạm để cho qua (điều này không chỉ bản thân tôi chứng kiến mà không ít lần báo chí cũng đã đưa tin). Nếu mỗi người tự ý thức được điều này thì TNGT sẽ giảm đi đáng kể.
    Nguyễn Hồng Nhung
  • 5/17/2011 9:09:37 AM

    Tôi rất hy vọng những ý kiến đóng góp nhỏ nhoi của tôi sẽ được Tuổi Trẻ Online chuyển đến cho các vị lãnh đạo cấp cao có liên quan đến vấn đề giao thông để hiểu và có cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề này. Tai nạn giao thông hiện nay đúng là vấn nạn của toàn xã hội chứ không phải của riêng một gia đình nào.

    Nguyễn Thị Kim Thắm
  • 5/17/2011 8:40:23 AM

    Tai nạn giao thông hầu như ngày nào cũng xảy ra, chỉ Việt Nam là nước có tỷ lệ tai nạn giao thông cao nhất so với các nước trên thế giới. Theo tôi nghĩ để giảm thiểu tối đa tình hình tai nạn giao thông hiện nay cần có những biện pháp xử phạt thật nặng, thậm chí là hình sự và có những quy định rõ ràng về điều khiển giao thông sau đây:

    - Thứ nhất, quy định về lứa tuổi đối với những tài xế lái xe tải, container, xe bồn,...phải có trình độ (12/12 trở lên), tuổi 40 trở lên, có kinh nghiệm lái xe đường dài từ 10 năm trở lên.
    - Thứ hai, đối với người điều khiển xe máy từ 18 tuổi trở lên, trẻ em dưới 10 tuổi và người già trên 60 tuổi không được tham gia giao thông bằng xe máy.
    - Thứ ba, xử phạt thật nặng những người không chấp hành luật lệ giao thông và vi phạm đối với 2 điều trên.

    Trên đây là ý kiến của tôi vì tôi thấy rằng thời gian gần đây tai nạn giao thông đã gây mất mát đau thương cho nhiều gia đình, mà đau nhất là đã xảy ra cho trẻ em và người gia, đó là hai đối tượng mà chúng ta cần phải bảo vệ nhất.Tôi thiết nghỉ các cơ quan cao nhất của Việt Nam phải xem xét lại vấn đề này.

    Nguyễn Thị Kim Thắm
  • 5/17/2011 8:03:29 AM

    Nếu chỉ kiểm tra xe khách và xe tải thôi thì chưa đủ! Cần kiểm tra cả xe con, xe taxi, xe mô tô vì bằng giả nhiều lắm. Cũng cần xem lại công tác dạy và cấp bằng lái của các cơ sở đào tạo! Tôi thấy thi lấy bằng lái xe bây giờ quá dễ, học và thi như hiện nay không gây tai nạn mới lạ. Tuy có quy định thời gian nhưng hầu hết các cơ sở chỉ dạy vài buổi còn lại học sinh thì về chơi đợi đủ thời gian theo quy định rồi đi thi. Khi thi thì học thuộc lòng lý thuyết (có mấy câu hỏi học thuộc lòng quá đơn giản!); thi thực hành thì trên xe dán, đánh dấu vị trí sẵn để cho HS căn vị trí đỗ, dừng...

    Nói chung kiểu gì cùng có bằng lái sau khi đăng ký và nộp đủ các loại tiền theo quy định của cơ sở đào tạo, thậm chí có thể thuê người thi! Rất mong các cơ quan ra tay cho dân được nhờ, có thể động chạm đến quyền lợi của 1 hoặc 1 nhóm người nhưng nếu nó đem lại lợi ích cho cả cộng đồng thì cũng mong các cấp chính quyền cương quyết!

    Thái Bình
Báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo Tuổi Trẻ