16/05/2011 19:00 GMT+7

Sẽ kiến nghị xem xét lại vụ xe chạy ngược chiều

V.TR - N.HẬU
V.TR - N.HẬU

TTO - Ban An toàn giao thông tỉnh Long An sẽ làm việc với Công an tỉnh Long An để nắm lại toàn bộ vụ việc. Sau đó sẽ có văn bản kiến nghị xem xét lại vụ việc theo hướng áp dụng quy định của pháp luật phù hợp nhất.

Phải xử nặng “viên đạn ngược chiều”Phạt 1 triệu đồng xe chạy ngược chiều trên đường cao tốc!Vụ xe chạy ngược chiều: Chỉ phạt lỗi chạy quá tốc độ!Xe chạy ngược chiều trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Ngày 16-5, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Ngọc Hùng - phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải kiêm thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Long An, nói những ngày qua ông và lãnh đạo sở theo dõi rất kỹ vụ xe chở khách biển số 64H-5638 do tài xế Lê Quang Hải ở tỉnh Vĩnh Long chạy ngược chiều trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương ngày 10-5.

“Việc xử phạt là thẩm quyền của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, nhưng việc tài xế này chỉ bị phạt một lỗi chạy ngược chiều thì nhiều anh em trong ban An toàn giao thông không đồng tình lắm” - ông Hùng nói.

2hykAjyd.jpgPhóng to
Xe 64H-5638 (trái) quay đầu xe chạy ngược chiều (ảnh chụp lại từ video clip)

Theo ông Hùng, video bạn đọc báo Tuổi Trẻ quay được cho thấy rất rõ tài xế Hải đã né trạm cảnh sát giao thông khi bị “bắn tốc độ" bằng cách quay đầu xe và chạy ngược chiều 5-6km để “trốn”.

"Hành vi này đã phạm cùng lúc ba lỗi: chạy quá tốc độ, quay đầu xe trên đường cao tốc không đúng quy định và chạy ngược chiều. Tài xế cũng đã thừa nhận vi phạm với cảnh sát giao thông khi trình diện và lập biên bản. Ai cũng nghĩ là cảnh sát giao thông sẽ phạt đủ ba lỗi nói trên và phạt rất nặng. Tuy nhiên ai cũng bất ngờ là cảnh sát giao thông chỉ phạt duy nhất một lỗi. Hai lỗi còn lại không phạt do quy định hiện hành không công nhận hình ảnh do người dân quay được", ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết thêm: “Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của các luật sư cho rằng cảnh sát giao thông hoàn toàn có thể áp dụng Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính để xử phạt tài xế Hải đủ cả ba lỗi. Ngay trong ngày 17-5 thường trực ban An toàn giao thông tỉnh Long An sẽ làm việc với Công an tỉnh Long An để nắm lại toàn bộ vụ việc. Sau đó sẽ có văn bản kiến nghị xem xét lại vụ việc theo hướng áp dụng quy định của pháp luật phù hợp nhất để giải quyết vụ này cho thỏa đáng”.

V.TR - N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên