12/05/2011 07:31 GMT+7

Gia đình anh Nhựt yêu cầu giám định lại

ANH THOA
ANH THOA

TT - Chiều 11-5, Công an tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với gia đình anh Nguyễn Công Nhựt về những thông tin liên quan đến cái chết của anh tại trụ sở Công an huyện Bến Cát ngày 25-4. Đại diện phía gia đình anh Nhựt, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (vợ anh Nhựt) đã được đại diện Công an tỉnh Bình Dương đọc cho nghe kết quả giám định.

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo kết quả giám định của Phân viện khoa học hình sự (Bộ Công an) và Cơ quan giám định tư pháp trung ương, anh Nhựt chết do tự tử và bức thư tuyệt mệnh là do anh Nhựt viết. Cơ quan công an cũng công bố việc anh Nhựt có viết cam kết tự nguyện ở tại trụ sở Công an huyện Bến Cát từ ngày 21 đến 30-4 để tường trình và hợp tác điều tra sự việc mất trộm tại Công ty Kumho.

Theo cơ quan công an, khi đối chiếu với chữ viết của anh Nhựt trên sổ sách tại Công ty Kumho (bản tiếng Anh tại Công ty Kumho có đóng dấu treo và bản tiếng Việt từ lúc học phổ thông) đều do một người viết ra. Vì vậy, cơ quan chức năng kết luận chính anh Nhựt là người viết thư tuyệt mệnh.

Theo kết luận giám định pháp y, anh Nhựt treo cổ bằng dây cáp điện thoại, khám nghiệm tử thi không phát hiện có sự tác động của ngoại lực. Qua giám định vi thể như gan, não, thận, tinh hoàn không có tổn thương; bao tử, ruột không có độc tố.

Gia đình anh Nhựt không đồng tình với kết quả trên và đã làm đơn khiếu nại yêu cầu giám định lại chữ viết cũng như làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nhựt. Đơn khiếu nại được gửi Công an tỉnh Bình Dương, Viện KSND tỉnh Bình Dương, Viện KSND tối cao, Bộ Công an, Ủy ban Tư pháp Quốc hội. Gia đình anh Nhựt yêu cầu cơ quan điều tra cung cấp tất cả bằng chứng như mẫu giám định, văn bản giám định, băng quay phim hiện trường... nhưng được trả lời là để xem xét sau.

Ngoài ra, phía gia đình anh Nhựt còn yêu cầu cơ quan công an trả lại quần áo của anh Nhựt, giám định lại chiếc gối anh Nhựt nằm vì sao lại có vết máu, đồng thời khiếu nại vì sao chiếc điện thoại và đôi giày cơ quan công an trả lại cho gia đình sau khi anh Nhựt chết không giống của anh Nhựt đã sử dụng trước đó.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, luật sư Trần Đình Triển cho biết: “Chiều 11-5, tôi đã đến Công ty Kumho xin được gặp ban giám đốc để làm rõ những tình tiết liên quan đến cái chết của anh Nhựt nhưng không được công ty tiếp. Còn phía Công an tỉnh Bình Dương cũng không cung cấp các bằng chứng, mẫu giám định cho gia đình anh Nhựt. Trong khi đó, gia đình không được nhận kết luận bằng văn bản mà chỉ được nghe”.

__________

Tin bài liên quan:

Đã xác định người gọi điện “gạ tình”Công an tỉnh nhận 2 đoạn băng ghi âm “gạ tình”Hé lộ đoạn băng liên quan cái chết của anh NhựtAnh Nguyễn Công Nhựt chết do tự tử

ANH THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên