04/05/2011 17:31 GMT+7

172 người chết vì tai nạn giao thông trong dịp lễ

G.MINH - M.QUANG - L.ANH - N.ANH - TTXVN
G.MINH - M.QUANG - L.ANH - N.ANH - TTXVN

TTO - TTXVN dẫn tin từ Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt cho biết thống kê sơ bộ từ 30-4 đến 4-5, trên cả nước xảy ra 212 vụ tai nạn giao thông làm chết 172 người, hàng trăm người khác bị thương.

Read this on Tuoitrenews.vn

Trong thời gian này, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, lập biên bản 44.251 trường hợp, tạm giữ 77 ô tô, 6.084 mô tô các loại.

Trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, chỉ riêng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp nhận hàng trăm trường hợp tai nạn giao thông, hầu hết bị chấn thương sọ não. Tại nhiều bệnh viện khác cũng có hàng chục nạn nhân bị tai nạn giao thông nhập viện mỗi ngày...

J2S29pkO.jpgPhóng to
Phần lớn bệnh nhân trong phòng cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy trong đêm 1 và rạng sáng 2-5 là do tai nạn giao thông - Ảnh: GIA MINH

Theo bác sĩ Trương Minh Giảng - khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, rất nhiều bệnh nhân nhập viện bị chấn thương sọ não. Bác sĩ Giảng nói khi mới có quy định buộc người ngồi trên xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm thì số người bị chấn thương sọ não có giảm.

Tuy nhiên, tới nay lại bắt đầu tăng do người dân đội mũ bảo hiểm để tránh bị phạt là chủ yếu nên thường dùng loại mũ “dỏm”.

Bác sĩ Tô Vĩnh Ninh - trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định - cũng cho rằng nhiều người dân đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách, không đúng kỹ thuật, khi tai nạn xảy ra thì mũ không bảo vệ được đầu.

Theo thượng tá Huỳnh Kim Thanh - phó Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM, trong ba ngày 30-4, 1 và 2-5, toàn TP ghi nhận ba vụ tai nạn nghiêm trọng khiến ba người chết, một người bị thương.

Trong thời gian này có 64 vụ va chạm giao thông có thiệt hại về phương tiện và gây thương tích cho người tham gia giao thông.

* Theo thống kê của Công an Hà Nội, trong bốn ngày nghỉ lễ (từ 30-4 đến 3-5), trên địa bàn TP xảy ra bảy vụ tai nạn giao thông, làm bảy người chết.

Chỉ trong hai ngày lễ, lực lượng CSGT Hà Nội đã kiểm tra xử lý gần 1.500 trường hợp vi phạm, phạt gần 360 triệu đồng. Các vi phạm chính là không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, dừng đỗ sai quy định, đi sai phần đường, làn đường... Công an các quận huyện, thị xã kiểm tra, xử lý trên 1.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phạt hành chính gần 216 triệu đồng.

Trong khi đó, thống kê tại khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Đức cho hay trong bốn ngày nghỉ lễ, bệnh nhân bị tai nạn giao thông tăng gấp rưỡi so với bình thường, trung bình khoảng 100 bệnh nhân/ngày, nhiều nhất là các nạn nhân ở Nam Định, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình, Lạng Sơn... Trong số này có nhiều trường hợp bị chấn thương sọ não.

Số ca tai nạn giao thông chuyển đến các bệnh viện tại TP.HCM

Bệnh Viện<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

số ca tai nạn

số ca chấn thương sọ não

tử vong

Thời gian

Chợ Rẫy

323

240

3

6g ngày 30-4 đến 6g ngày 3-5

Nhân dân Gia Ðịnh

127

Nhân dân 115

164

21g ngày 29-4 đến 10g30 ngày 2-5

Chấn thương chỉnh hình TP

148

Ngày 30-4 và 1-5

G.MINH - M.QUANG - L.ANH - N.ANH - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên