18/04/2011 18:04 GMT+7

Xử phạt thanh tra giao thông gây tai nạn bỏ chạy

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Chiều 18-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Nguyễn Minh Hoàng, phó trưởng công an quận Ô Môn, TP Cần Thơ, cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính 6 triệu đồng đối với ông Lê Văn Quí, đội phó đội thanh tra giao thông thuộc sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ.

Read this on Tuoitrenews.vn

DvIJxcJ5.jpgPhóng to
Bằng lái xe của thanh tra giao thông Lê Văn Quí và quyết định xử phạt vi phạm hành chính của công an quận Ô Môn

Đây là mức phạt theo hình thức tăng nặng tối đa đối với hai hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của người thi hành công vụ và gây tai nạn giao thông không giữ nguyên hiện trường.

Sau khi xử phạt vi phạm hành chính ông Quí, ngày 16-3, đại tá Vũ Văn Tảo, trưởng công an quận Ô Môn đã ký công văn gửi giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ thông báo việc xử lý ông Quí. Theo đó, đại tá Tảo nêu rõ: Do ông Lê Văn Quí là cán bộ thuộc sở GTVT TP Cần Thơ nên cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Ô Môn thông báo đến giám đốc Sở biết và có hướng xử lý cán bộ theo qui định và có thông báo kết quả xử lý về cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Ô Môn.

Tuy nhiên, trung tá Hoàng, phó trưởng công an quận Ô Môn cho biết đến chiều 18-4 đơn vị chưa nhận được bất kỳ thông báo xử lý cán bộ vi phạm nào từ phía sở GTVT TP Cần Thơ.

Ngoài việc phạt ông Quí hai hành vi với 6 triệu đồng, công an quận Ô Môn còn phạt hình thức bổ sung: tước giấy phép lái xe 60 ngày, tính từ ngày 4-2 đến 5-4. Ông Quí cũng phải thi lại lý thuyết mới được trao trả bằng lái. Tuy nhiên, đến ngày 18-4, ông Quí vẫn chưa đến Công an quận Ô Môn đăng ký thi lại lý thuyết cũng như nộp kết quả thi lại lý thuyết từ Phòng CSGT đường bộ công an Cần Thơ cho công an quận Ô Môn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Quí đang giữ chức vụ đội phó đội Thanh tra giao thông số 3, thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ, phụ trách địa bàn quận Ninh Kiều và Bình Thủy.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 17g ngày 4-2-2011, ông Quí lái ô tô bốn chỗ từ hướng Cần Thơ đi An Giang, đến đoạn quận Ô Môn thì va quẹt với một xe gắn máy cùng chiều khiến ông Nguyễn Văn Nàm té gãy một xương sườn, bà Tô Thị Oanh bị gãy tay và cháu Gia Hân bị chấn thương vùng đầu phải nằm viện 121 cấp cứu. Ông Quí không dừng xe mà tiếp tục bỏ chạy.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng CSGT đã chốt chặn nhưng không chặn được xe của ông Quí. Đến 19g cùng ngày, một người chạy honda ôm đến công an quận Ô Môn báo chính chiếc xe trên lại va quẹt với một xe đạp chạy cùng chiều theo hướng từ An Giang về Cần Thơ nhưng tiếp tục bỏ mặc nạn nhân.

Sau khi đón lỏng, lực lượng CSGT đã chặn được chiếc xe của ông Quí đang trên đường bỏ chạy. Lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn nhưng ông Quí không chấp hành, không ký vào biên bản, có lời lẽ khiếm nhã và dọa thưa kiện lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ ra tòa.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên