28/03/2011 06:32 GMT+7

"Sói biển" Mai Phụng Lưu đi làm thuê

Đ.CƯỜNG - V.HÙNG
Đ.CƯỜNG - V.HÙNG

TT - Bà Phạm Thị Lan (vợ của thuyền trưởng Mai Phụng Lưu, trú xã An Hải, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) vừa cho biết ông Lưu đã vào xã Bình Châu (huyện Bình Sơn) để làm thuê cho chủ tàu cá ở đây.

“Sói biển” nằm bờÔng Mai Phụng Lưu xin vay 300 triệu đồng

Đến ngày 27-3, ông Lưu đã cùng chủ tàu đi đánh bắt hải sản ở quần đảo Hoàng Sa. Theo bà Lan, sau khi tàu cá của gia đình bị nạn ở Hoàng Sa đợt năm 2010 được đưa về an toàn thì một chủ nợ ở huyện Bình Sơn đã thu tàu cá này để xiết nợ.

Sau bốn lần bị nước ngoài bắt giữ, hiện gia đình “sói biển” Mai Phụng Lưu đang nợ hơn 200 triệu đồng, sổ đỏ đất của gia đình cũng cầm cố ngân hàng để trả nợ sau những lần bị bắt giữ đó.

* Liên quan đến tàu QNg 66192 cùng sáu ngư dân mất tích trên vùng biển Hoàng Sa từ ngày

24-12-2010, UBND huyện Lý Sơn cho biết đã hỗ trợ trước mắt 4,5 triệu đồng cho mỗi nạn nhân và đang đề nghị cấp trên có thêm chính sách hỗ trợ.

Trong khi đó, chị Ngô Thị Việt (vợ thuyền trưởng Lê Minh Tân của tàu QNg 66192) cho biết sau khi biết tin anh Tân cùng tàu bị chìm ở Hoàng Sa, một số chủ nợ đến đòi xiết nhà để trả nợ. Hiện gia đình rất túng quẫn chưa biết xoay xở đâu ra tiền để trả nợ.

Đ.CƯỜNG - V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên