24/03/2011 11:34 GMT+7

Đà Nẵng: 80% xe ben "lánh nạn"

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Sáng nay 24-3, các lực lượng Cảnh sát giao thông, môi trường, công an các quận huyện TP Đà Nẵng đã ra quân thực hiện đợt cao điểm xử lý nạn xe ben hoành hành gây ô nhiễm môi trường và nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến người dân bức xúc thời gian qua.

Read this on Tuoitrenews.vnRa quân xử lý “hung thần” xe ben

X080dqgL.jpgPhóng to
Đa số các xe khi kiểm tra điều bị xử phạt các lỗi vi phạm như cơi nới thùng xe, biển số mờ, lớp xe không đạt chuẩn - Ảnh: Hữu Khá

Năm tổ cảnh sát giao thông phối hợp Cảnh sát môi trường đã có mặt trên các cung đường có lượng xe ben lưu thông lớn để kiểm tra xử lý như khu vực Hòa Cầm, Hòa Khánh, Hòa Nhơn, Hòa Hải… Tuy nhiên, do biết trước đợt ra quân, hầu hết các nhà thầu tại các dự án san lấp mặt bằng đều tạm thời cho các đội xe “lánh nạn”.

Tại các cung đường như Cách mạng Tháng 8, 2-9, Âu Cơ giao thông trở nên thông thoáng hơn, không có cảnh bụi mù mịt như ngày thường.

Is0FZyCr.jpgPhóng to
Xe ben này có dấu hiệu chở quá tải, cảnh sát giao thông buộc phải đưa xe về các trạm cân để thử tải và xử lý - Ảnh: Hữu Khá

Theo trung tá Nguyễn Xuân Kim, trạm phó trạm CSGT Hòa Nhơn (Đà Nẵng), lượng xe ben chở đất đá san lấp mặt bằng tại các dự án lưu thông sáng 24-3 đột nhiên giảm xuống bất thường, so với ngày thường giảm đến 80%.

Tại các tuyến đường cảnh sát ra quân, hầu hết các xe ben qua lại đều bị kiểm tra. Đa số các xe khi kiểm tra điều bị xử phạt các lỗi vi phạm như cơi nới thùng xe, biển số mờ, lớp xe không đạt chuẩn. Riêng các xe có dấu hiệu chở quá tải, cảnh sát giao thông đã đưa xe về các trạm cân để thử tải nếu vi phạm thì xử lý.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên