![]() |
Phối cảnh cầu Cổ Chiên khi hoàn thành. |
![]() |
Khởi công cây cầu huyết mạch nối Bến Tre và Trà Vinh |
Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: “Cầu Cổ Chiên có ý nghĩa chiến lược chính trị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, mở rộng giao lưu văn hóa cho các tỉnh duyên hải khu vực ĐBSCL. Đây cũng là dấu ấn cho thấy năng lực tự lực tự cường của của ngành giao thông vận tải bởi đây cây cầu trọng điểm đầu tiên của cả nước được đầu tư hoàn toàn bằng nguồn vốn của các đơn vị trong nước".
Dự án bao gồm hai dự án thành phần 1 và 2, tổng chiều dài hơn 15km.
Vị trí cầu Cổ Chiên cách phà Cổ Chiên hiện tại 3,6km về phía hạ lưu, được thực hiện theo hình tức B.O.T. Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư dự án.
Dự án thành phần 1 do công ty TNHH BOT Rạch Miễu làm chủ đầu đầu tư, gồm phần cầu Cổ Chiên chính với chiều dài 1,599km.
Theo thiết kế đây sẽ là cầu dây văng với 4 làn xe, rộng 16m, vận tốc xe lưu thông 80km/giờ, tĩnh không 25m.
Dự án thành phần 2 do Ban quản lý Dự án 7 làm đại diện chủ đầu tư, gồm đường và 12 cầu dẫn phía Bến Tre, Trà Vinh với tổng chiều dài hơn 14km, thiết kế 4 làn xe và vận tốc 80km/giờ.
Điểm đầu dự án là điểm giao tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày (Bến Tre) với quốc lộ 60, điểm cuối là điểm kết nối quốc lộ 60 phía sau cầu Dừa Đỏ (xã Bình Phú, huyện Càng Long, Trà Vinh).
Tổng mức đầu tư gần 3,800 tỉ đồng. Đây là một trong 4 chiếc cầu quan trọng nối liền quốc lộ 60 (gồm Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên, Đại Ngãi) nằm trong chiến lược phát triển tuyến hành lan ven biển khu vực ĐBSCL.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận