02/03/2011 17:47 GMT+7

Dựng rào chữa trị cụ rùa

Tin, ảnh: XUÂN LONG
Tin, ảnh: XUÂN LONG

TTO - Sáng nay 2-3, các cán bộ kỹ thuật của Công ty Thoát nước Hà Nội thi công dựng rào chắn ngay cạnh Tháp Rùa để triển khai lắp đặt bể bơi thông minh, lưu giữ rùa hồ Gươm trong quá trình chữa trị.

5 qua, việc thu dọn các chướng ngại vật, vệ sinh, mở rộng diện tích quanh khu vực bãi chân Tháp Rùa, tạo mặt bằng để rùa hồ Gươm có thể tự bò lên khu vực chân Tháp Rùa phục vụ việc chữa trị đã được thực hiện.

Theo phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi, việc lắp đặt hàng rào cao 0,6m tại khu vực gần Tháp Rùa phải đảm bảo thẩm mỹ và phải hoàn thành trước ngày 5-3 để sau đó các đơn vị tiến hành đưa bể bơi thông minh vào khu vực đã lắp đặt hàng rào.

PxJ6FF1L.jpgPhóng to
Sáng nay 2-3, cán bộ kỹ thuật của Công ty Thoát nước Hà Nội đã khung và lắp rào chắn ngay cạnh Tháp Rùa để lắp đặt bể bơi thông minh trong những ngày tới
OmCa8xZg.jpgPhóng to
Sau khi dựng khung và gắn lưới sắt, toàn bộ phần rào chắn được phủ một lớp bạt xanh trước khi lắp đặt bể bơi thông minh
OKvy4TjK.jpgPhóng to
Cũng trong sáng 2-3, TP Hà Nội đã chỉ đạo tiếp tục lấy mẫu nước trong hồ phân tích sau khi bơm bổ sung nguồn nước sạch để xác định rõ mức độ ô nhiễm
8cs2zSZh.jpgPhóng to
PlylwU0p.jpg
Việc đặt bẫy rùa tai đỏ bằng bẫy thủ công bước đầu đã thu được kết quả, Sở KH-CN HN khẳng định sẽ bố trí thêm bẫy để bắt triệt để rùa tai đỏ trong hồ Gươm

Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Hà Nội Vũ Như Hạnh cho biết hiện tại Sở đã triển khai lắp đặt xong 5 bẫy rùa tai đỏ quanh khu vực đền Ngọc Sơn và bước đầu đã thu được kết quả.

Ông Hạnh cho biết trong đợt nhấc bẫy đêm 1-3, trong số 5 bẫy đã đặt đã bắt được 3 con rùa tai đỏ, tiếp sau đó đến lần nhấc bẫy thứ 2 vào sáng sớm 2-3, tiếp tục bắt được 6 con rùa tai đỏ.

Theo ông Hạnh, do thời tiết chưa ấm lên nên số lượng rùa tai đỏ bò lên khu vực quanh đền Ngọc Sơn chưa nhiều. “Khi có nắng, thời tiết ấm hẳn lên, Sở tiếp tục đặt thêm 5 bẫy nữa tại những vị trí rùa tai đỏ thường trèo lên để bẫy bắt triệt để” - ông Hạnh nói.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Chờ chữa trị, rùa hồ Gươm tiếp tục nổiChữa trị rùa hồ Gươm trong “bể bơi thông minh”Thành lập ban chỉ đạo khẩn cấp bảo vệ rùa hồ GươmRục rịch chuẩn bị cứu rùa hồ GươmLàm đường dẫn cụ rùa lên chân tháp

Tin, ảnh: XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên