08/02/2011 21:06 GMT+7

Xe buýt "nhận nước" 60 hành khách

DUY THANH - MẠNH HOÀI NAM- VŨ TOÀN
DUY THANH - MẠNH HOÀI NAM- VŨ TOÀN

TTO - Khoảng 17 giờ ngày 8-2 (mồng 6 tết), chiếc xe buýt của doanh nghiệp tư nhân Cúc Tư đang chạy trên quốc lộ 25, hướng từ huyện Sơn Hòa về TP Tuy Hòa (Phú Yên) đến km 14 (cách TP Tuy Hòa khoảng 14km) thuộc thôn Định Thọ, xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa bất ngờ lao xuống kênh thủy nông, nhấn chìm 60 hành khách trên xe.

Read this on Tuoitrenews

ik93bxtr.jpgPhóng to
Bắc cây giải cứu hành khách bị chìm dưới kênh thủy nông - Ảnh: Duy Thanh
LQjHJI3M.jpgPhóng to
Cấp cứu hành khách ngạt nước tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Hòa - Ảnh: Mạnh Hoài Nam

Tại hiện trường, chiếc xe buýt bị lật nghiêng, toàn thân gần như chìm nghỉm trong dòng nước chảy xiết.

Ông Lê Lía (75 tuổi, trú ở thôn Phú Ân, xã Hòa An, huyện Phú Hòa) lên xe đoạn qua thôn Cẩm Thạch, xã Hòa Định Tây chưa hết kinh hoàng kể lại: “Trên xe có trên 60 hành khách, trong đó có khá đông người già và trẻ em đi chơi tết. Đến đoạn đường này xe bỗng nhiên chao đảo rồi lật nhào xuống kênh. Một số người phải dùng mũ bảo hiểm đập cửa thoát ra bên ngoài bơi vào bờ”.

Tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, một trong tám nạn nhân của xe buýt bị nạn đang được cấp cứu là chị Đỗ Thị Thùy Linh, 21 tuổi, nhân viên soát vé của xe buýt, vẫn còn hoảng loạn. Chị không nhớ chính xác trên xe có bao nhiêu người, nhưng ước khoảng 50 người.

Ghi nhận đến 20g, có ít nhất 13 nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Phú Yên và Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Hòa. Bác sĩ Bùi Trần Ngọc - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - và bác sĩ Bùi Thị Thu Nguyệt - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Hòa - cho biết hầu hết các nạn nhân đều chấn thương phần mềm, chưa phát hiện chấn thương nguy hiểm đến tính mạng.

Thượng tá Nguyễn Hữu Bình - phó trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên - nói không biết lúc xảy ra tai nạn có bao nhiêu người trên xe, nhưng số người được cứu sống và được đưa đi cấp cứu khoảng 20 người.

Lúc 20g, khi xe buýt được cẩu lên không phát hiện có nạn nhân nào trong xe.

Trước đó, tài xế lái xe buýt bị nạn là Phạm Minh Dũng (xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) đã đến trình diện Công an huyện Phú Hòa và khai nhận xe bị nạn do mất lái.

Theo người dân địa phương, do nước sâu, dòng chảy xiết, rất có khả năng còn nhiều người bị mắc kẹt trong xe hoặc bị nước cuốn trôi.

Có mặt tại hiện trường tối 8-2, ông Lê Văn Trúc - phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - đã yêu cầu Công ty TNHH một thành viên thủy nông Đồng Cam đóng nước để kiểm tra xem trong lòng kênh có nạn nhân nào bị chết ngạt hay không.

* Lúc 12g30 ngày 8-2, hàng trăm xe hai chiều trên quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) bị tắc nghẽn hơn bốn cây số trong hơn hai giờ.

qXOh8i2I.jpgPhóng to

0tGhAfdL.jpg

3RqnYMXD.jpg

Trước đó lúc 11g15, hai xe khách 37N-5153 và 37N-7306 đi cùng chiều nhưng mở tốc độ đua nhau chạy để giành khách dọc đường.

Khi xe 37N-7306 đang chạy nhanh phía trước bất ngờ thắng gấp để tránh gây tai nạn đối với một người đi xe máy rẽ qua đường vào chốt xăng, xe 37N-5153 chạy bám phía sau đã đâm đầu vào đuôi xe 37N-7306 rồi đâm tiếp vào lan can bên đường.

Rất may không ai bị thương vong.

DUY THANH - MẠNH HOÀI NAM- VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên