23/01/2011 07:47 GMT+7

Chủ tàu Hoang Son Sun chờ Chính phủ hỗ trợ

H.GIANG - T.PHÙNG
H.GIANG - T.PHÙNG

TT - Ngày 22-1, ông Hoàng Sơn - giám đốc Công ty vận tải biển Hoàng Sơn (chủ tàu Hoang Son Sun đang bị cướp biển Somalia bắt giữ) - cho hay vẫn chưa có thêm tin tức gì về tình hình của 24 thủy thủ cũng như điều kiện chuộc tàu, chuộc người của cướp biển. Ông Sơn nói: “Lúc này chúng tôi chỉ trông chờ sự giúp đỡ của Chính phủ”.

Tàu Việt Nam bị cướp ngoài khơi OmanXác định danh tính 24 thuyền viên tàu Việt Nam bị hải tặc Somalia bắt

Hiện Bộ Ngoại giao Việt Nam đang tích cực làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania và Somalia cùng một số nước khác trong khu vực để xác minh thông tin và phối hợp tìm kiếm, giải cứu thuyền viên.

Qua điện thoại, ông Sơn cho biết giá trị hàng hóa trên tàu Hoang Son Sun ở thời điểm rơi vào tay cướp biển khoảng 2 triệu USD. Toàn bộ thuyền viên đều có bảo hiểm thông thường, nhưng không có bảo hiểm trong trường hợp cướp biển hay chiến tranh. “Các tàu hàng đều không mua hai loại bảo hiểm này” - ông Sơn nói. Ngoài ra, do tàu Hoang Son Sun vào thời điểm bị cướp biển bắt cũng đang ở điểm cách khu vực hoạt động thường xuyên của cướp biển đến gần 2.000km nên không ai tính tới việc phải liên hệ với các cơ quan an ninh quốc tế để phòng tránh cướp biển.

* Đến chiều tối 22-1, Trung tâm thông tin an ninh hàng hải (Cục Hàng hải VN) cho biết vẫn chưa tiếp nhận được thông tin mới nào liên quan đến tàu Hoang Son Sun.

Trung tâm cũng cho biết lúc 18g05 ngày 18-1, trung tâm đã nhận được báo động an ninh từ hệ thống chuyên dùng báo động an ninh của tàu Lucky Viship (chủ tàu là Vinashin Shipping) tại vị trí gần bờ biển Oman khi bị cướp biển truy đuổi và đến 23g cùng ngày Trung tâm thông báo chống cướp biển Malaysia (IMB) thông báo tàu Lucky Viship đã thoát khỏi cướp biển.

H.GIANG - T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên