18/01/2011 20:49 GMT+7

Phú Yên: nhiều học sinh đồng loạt ngất xỉu

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Chiều 18-1, tại t rường THCS - THPT Sơn Thành, huyện Tây Hòa (Phú Yên) có 20 học sinh ở nhiều lớp khác nhau đồng loạt bị ngất xỉu và co giật, trong đó có 19 học sinh nữ và 1 học sinh nam. Trước đó, vào chiều 17-1, cũng tại trường này đã xảy ra trường hợp tương tự với 40 học sinh.

Xem bản tin tiếng Anh

Ngay sau khi sự cố xảy ra, nhà trường đã đưa tất cả những học sinh bị ngất xỉu đến cấp cứu tại Trạm y tế xã Sơn Thành Tây và cho toàn bộ học sinh của trường nghỉ học. Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa đã tăng cường bác sĩ về Trạm y tế điều trị cho các em. Sau khi khôi phục sức khỏe tạm thời, tất cả học sinh đều được cho về nhà để chăm sóc.

Tất cả những học sinh bị ngất xỉu trong 2 ngày này đều có chung triệu chứng là mệt, mắt đứng tròng, co giật và ngất xỉu dây chuyền. Bác sĩ Võ Hồng Hải (BV Đa khoa Tây Hòa) cho biết: nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là phần lớn học sinh bị hạ canxi huyết, ảnh hưởng rối loạn tâm sinh lý, dẫn đến ngất xỉu dây chuyền .

Ban giám hiệu Trường THCS - THPT Sơn Thành đang phối hợp cùng các ngành chức năng tìm giải pháp nâng cao sức khỏe học sinh, khắc phục hiện tượng đáng ngại trên.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên