07/01/2011 17:27 GMT+7

Một nhân viên ngoại giao Hoa Kỳ gây rối tại Huế

V.N. 
V.N. 

TTO - Trả lời câu hỏi của phóng viên ngày 6-1 về vụ việc vừa xảy ra với một viên chức ngoại giao Mỹ khi ông này đi thăm ông Nguyễn Văn Lý, người phát ngôn Bộ ngoại giao Nguyễn Phương Nga khẳng định: “Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các cơ quan đại diện ngoại giao và các nhà ngoại giao nước ngoài hoạt động tại Việt Nam theo đúng các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Viên về Quan hệ Ngoại giao năm 1961. Đồng thời, các cơ quan đại diện ngoại giao và các nhà ngoại giao nước ngoài cũng có nghĩa vụ tuân thủ Công ước Viên và tôn trọng luật pháp nước sở tại. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xem xét vụ việc liên quan đến hành vi của một viên chức ngoại giao của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội ngày 5-1 ở Huế vừa qua”.

Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, trước đó, sáng 5-1-2011, tại đường Phan Đình Phùng, TP Huế (Thừa Thiên - Huế), một người đàn ông nước ngoài mặc bộ quần áo vest, tay xách cặp đi trên đường quát tháo bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt với một số người Việt Nam.

Một nhân viên Sở ngoại vụ Thừa Thiên – Huế đã khuyên giải. Ông này tự xưng là nhân viên ngoại giao của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam nên ông có thể đi bất cứ đâu và gạt người nhân viên trên ngã, sau đó nhảy vào xô đẩy một số người dân đứng gần đó.

Ngay khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đến và người nước ngoài này được mời về trụ sở Sở Ngoại vụ Thừa Thiên – Huế để làm việc. Tại đây, người đàn ông này tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác, bỏ ra khỏi phòng làm việc.

Được biết, người đàn ông nước ngoài này là Christian Marchant, viên chức chính trị Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

V.N. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên