05/01/2011 07:25 GMT+7

"Đừng để ai đến biếu quà cho mình"

X.LONG - T.HOÀNG
X.LONG - T.HOÀNG

TT - Phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2011 của TP Hà Nội sáng 4-1, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu các cấp của TP thực hiện nghiêm chủ trương không biếu quà lãnh đạo. “Tất cả chúng ta ngồi đây đều là lãnh đạo hết, vì thế đừng ai đi biếu quà cho người khác và cũng đừng để ai đến biếu quà cho mình” - ông Nghị nhấn mạnh.

Ông Phạm Quang Nghị dành phần lớn thời gian để nói về những hạn chế trong công tác cán bộ, chỉ đạo điều hành và trách nhiệm của lãnh đạo cơ sở trong năm 2010. Ông Nghị nói khi đọc báo mỗi ngày, xem thông tin trên các diễn đàn đề cập các lĩnh vực của Hà Nội mới thấy TP còn rất nhiều yếu kém.

Dẫn chứng vấn đề cụ thể tại phố Cao Bá Quát, chỉ mỗi chuyện các hộ làm nghề dán nilông cho xe gắn máy, ngày này qua ngày khác cứ xong việc là phố này ngập ngụa rác thải. Việc nhỏ như vậy nhưng suốt năm, suốt tháng cả phường sở tại và quận Ba Đình đều không xử lý, chỉ đến khi trực tiếp bí thư Thành ủy có ý kiến, khu vực này mới có các thùng rác để giữ vệ sinh. “Tôi nói những việc như vậy cấp phường hoàn toàn xử lý được và làm không khó. Tại sao các vị chỉ biết thu phí của họ, nhận phong bì của họ mà lại không giải quyết được những vấn đề nảy sinh” - ông Nghị nói.

Từ chuyện thiếu trách nhiệm trong quản lý, ông Nghị đề cập những mất mát về hình ảnh của thủ đô. Nhiều vấn đề tuy nhỏ như tình trạng chèn ép khách, nâng phí chỗ này, thu quá giá chỗ kia làm mất đi truyền thống và giá trị ứng xử của Hà Nội.

Nói trước lãnh đạo các sở ngành, 29 quận huyện và hơn 570 xã phường về công tác cán bộ, ông Phạm Quang Nghị cho rằng mỗi người phải tự đặt ra cho mình câu hỏi nghiêm khắc: “Bản thân mình có làm cản trở sự phát triển của TP hay không? Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta, tất cả các ngành các cấp đều phải trăn trở với câu hỏi đó”. Ông cũng nhìn nhận: “Thật sự là có một bộ phận cán bộ, nhỏ là bao nhiêu, lớn là bao nhiêu chưa rõ không lấy mục tiêu cống hiến làm thước đo phấn đấu, không thi đua với người khác mà lại suy nghĩ đến chuyện chạy chức, chạy quyền để mưu lợi cá nhân hết sức không chính đáng”.

Đề cập một số công việc cụ thể của năm 2011, ông Nghị yêu cầu trong năm 2011 Hà Nội phải khởi công một bệnh viện 500 giường để phục vụ người dân.

X.LONG - T.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên