20/11/2010 17:39 GMT+7

Sạt lở nghiêm trọng trên đường huyết mạch Nha Trang - Đà Lạt

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TTO - Sau nhiều ngày mưa lớn, tuyến đường đèo Khánh Lê - Lâm Đồng (đường huyết mạch nối Nha Trang với Đà Lạt) tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng, khiến giao thông qua đây gặp nhiều khó khăn. Sáng 20-11, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã có mặt tại các điểm sạt lở này.

0CRUzRij.jpgPhóng to
Cả hai xe cùng mắc kẹt khiến giao thông đoạn này gần như tê liệt - Ảnh: Văn Kỳ
04aJDgTs.jpgPhóng to

Khu vực xã Liên Sang (huyện Khánh Vĩnh) đường nhầy nhụa rất khó đi lại - Ảnh: Văn Kỳ

BHdnJH8w.jpgPhóng to

Xe ô tô phải nhờ đến lực lượng thanh niên địa phương đẩy qua với giá 200.000 đồng/lượt - Ảnh: Văn Kỳ

Tại chân đèo, thuộc xã Liên Sang (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa), đất và đá vụn từ trên núi sạt xuống với số lượng lớn phủ hết mặt đường. Một số xe lớn đã liều chạy qua khiến đoạn đường này bị cày nát, nhầy nhụa, bùn đỏ ngập sâu khoảng 30-50cm.

Một xe khách hiệu Phương Trang chạy tuyến Đà Lạt - Nha Trang khi cố gắng vượt qua đoạn ngập bùn đã bị sụt bánh và mắc kẹt ở đoạn này. Những xe ô tô 4 chỗ và 7 chỗ khi cố gắng vượt qua đã bị kẹt lại, và phải nhờ lực lượng thanh niên địa phương (khoảng 20 người) đẩy qua với giá 200.000 đồng một xe. Sáng ngày 20-11 cũng là thời điểm “làm ăn” rất tốt của nhóm thanh niên này, khi chỉ trong buổi sáng, số tiền kiếm được lên đến vài triệu đồng.

0Xf1iCe4.jpgPhóng to

Xe gắn máy phải lách qua một bên để đi, bên cạnh đó là xe khách Phương Trang bị mắc kẹt - Ảnh: Văn Kỳ

mAkZYjKx.jpgPhóng to

Hàng loạt xe nằm chờ - Ảnh: Văn Kỳ

xBbPcAap.jpgPhóng to

Đường đèo Khánh Lê - Lâm Đồng thỉnh thoảng lại xuất hiện biển báo nguy hiểm như thế này - Ảnh: Văn Kỳ

C3DZShO9.jpgPhóng to

Xe đổ đất để đoạn đường bớt lầy - Ảnh: Văn Kỳ

Khoảng 12g cùng ngày, một xe tải chở đá vụn cố gắng chạy qua đã bị sụt bánh, khiến đoạn này gần như không lưu thông được. Sau đó, lực lượng chức năng phải huy động nhiều người đẩy xe khách Phương Trang qua đoạn ngập bùn, đồng thời cho xe chở đất và đá vụn đổ xuống đường để đoạn này bớt lầy lội. Tuy nhiên, tình hình vẫn không khá hơn khi nhiều xe khách vẫn không dám vượt qua, xe gắn máy thì phải dắt bộ.

oFCd0OoA.jpgPhóng to

Bờ kè của con sông mà đoạn đường đèo đi qua bị sạt lở nghiêm trọng khiến cơ quan chức năng phải cắm gậy, căng dây cảnh báo - Ảnh: Văn Kỳ

JDsVWvTm.jpgPhóng to

Cách điểm ách tắc do sạt lở đất khoảng 15km, có một tảng đá khổng lồ sạt xuống chắn ngang đường - Ảnh: Văn Kỳ

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Định - giám đốc Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa cho biết tại km 42+800 đường Khánh Lê - Lâm Đồng (cao khoảng 700m so với mực nước biển), một tảng đá khổng lồ ước chừng 1.500m3 đã sạt xuống chắn hết mặt đường từ trưa ngày 19-11.

Hiện cơ quan chức năng đã đưa máy khoan nén khí để đặt thuốc nổ phá đá. Hiện khu vực này đã lưu thông một bên nhưng đi lại rất khó khăn. Dự kiến khoảng 1 tuần sau mới lưu thông hoàn toàn. Ông Định cho biết đã thông báo tạm thời không lưu thông trên tuyến đường Khánh Lê - Lâm Đồng.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đèo Khánh Lê