19/09/2010 16:07 GMT+7

"Xẻ thịt" tàu chìm làm dầu loang trên biển

N.TRẦN-V.LƯU
N.TRẦN-V.LƯU

TTO - Sáng 19-9, tình trạng dầu loang dọc bờ biển Quy Hòa (thuộc khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn - đây còn được gọi là khu Xóm Mới, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa) trở nên dày đặc, vết dầu loang đóng thành cục kéo dài khoảng 1km dọc bãi cát.

Hiện tượng này xảy ra từ đầu tháng 9-2010 đến nay, nhưng chưa được các cơ quan chức năng tiến hành thu gom, xử lí.

RGKFUxfi.jpgPhóng to

Ông Trương Văn Tèo đang gom những vết dầu loang dọc bãi biển Quy Hòa - Ảnh: Văn Lưu

Nguyên nhân là tại khu vực này có một chiếc tàu bị chìm nên một số chủ cơ sở kinh doanh sắt phế liệu ở Quy Nhơn đã thuê 3 tàu cá đến khai thác sắt, nhưng không có biện pháp khoanh vùng nên lượng dầu trong tàu chìm đã tràn ra quanh khu vực.

7iS24Kzk.jpgPhóng to
Các tàu cá khai thác sắt phế liệu làm dầu loang ra biển - Ảnh: Văn Lưu

Ông Nguyễn Văn Diệu, phó trưởng dân phố khu xóm Mới, cho biết trước tình trạng dầu loang, các đơn vị khai thác sắt phế liệu chỉ hỗ trợ một số hộ có lồng nuôi tôm gần đó di dời đến nơi khác, còn 80 hộ dân khác không thể ra khơi hơn nửa tháng nay vì toàn bộ ngư lưới cụ bị dính dầu làm hư hại. Người dân đã nhiều lần phản ánh tình trạng dầu loang lên các cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được xử lí.

“Nếu tình trạng này kéo dài, đời sống của con em bệnh nhân phong chúng tôi sẽ hết sức khó khăn, vì lâu nay nguồn sống chính nhờ vào việc đánh bắt thủy sản gần bờ và sự giúp đỡ của cộng đồng”- ông Trương Văn Tèo, người dân khu xóm Mới bức xúc.

N.TRẦN-V.LƯU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên