08/09/2010 07:46 GMT+7

Vận động dân rút đơn kiện Vedan

HÀ MI
HÀ MI

TT - Ngày 7-9, nông dân Nguyễn Lam Sơn - người đầu tiên ở Đồng Nai kiện Vedan - cho hay: “Cả bí thư, chủ tịch xã Phước An (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đến vận động tôi nên rút đơn kiện. Khi đó chủ tịch huyện cũng nói chuyện qua điện thoại với tôi suy nghĩ rút đơn kiện Vedan để những nông dân khác trong xã được nhận tiền”.

Anh Sơn nói cha của anh và những người có trách nhiệm ở địa phương vận động anh bàn với luật sư của mình phải rút đơn kiện nên “chắc tôi phải xin lỗi luật sư đã giúp đỡ tận tình cho mình thôi”.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, TS Nguyễn Vân Nam - người trợ giúp pháp lý miễn phí cho nông dân Nguyễn Lam Sơn - nói: “Tôi là người được nhận ủy quyền nên đó là quyết định của anh Sơn. Tôi nghĩ khi kiện Vedan phải có trách nhiệm bồi thường nhưng chính quyền đã can thiệp với anh ấy thì không phải bàn nữa”.

Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Ao Văn Thinh cho biết với những trường hợp không chịu rút đơn kiện Vedan, tỉnh sẽ tính toán điều kiện sản xuất thực tế và xem xét giải quyết khi bàn bạc với Vedan. “Có những việc chúng tôi phải đi năn nỉ dân vì người ta phân tích chưa khoa học” - ông Thinh nói.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên