28/08/2010 20:56 GMT+7

Nhiều người dân Đồng Nai vẫn muốn kiện Vedan

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Sáng 28-8, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai tiếp tục đến hai xã Phước An, Long Thọ huyện Nhơn Trạch để lấy ý kiến người dân về số tiền Vedan bồi thường gần 120 tỉ.

Lấy ý kiến dân về số tiền 120 tỉ:

Đồng Nai: Đã có 6 người dân không đồng ý mức bồi thường của Vedan

AqcfvH2C.jpgPhóng to
Người dân ở xã Long Thọ huyện Nhơn Trạch cho hay cần phải sớm công bố gần 120 tỉ vedan bồi thường sẽ được chia cho người dân bị thiệt hại với mức như thế nào

Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ, trong buổi sáng đã có gần 3.000 người dân đến trụ sở UBND xã Phước An, Long Thọ nhận phiếu ghi ý kiến đồng ý hay không đồng ý rút đơn kiện Vedan, và trả lời câu hỏi có chấp nhận Vedan bồi thường gần 120 tỉ.

Người dân đã mang theo chứng minh nhân dân điền vào phiếu lấy ý kiến, đồng thời ghi rõ địa chỉ cư trú để chính quyền đối chiếu, xác nhận lại hồ sơ để làm cơ sở bồi thường sau này. Có nhiều người không biết chữ nên bày tỏ nguyện vọng của mình để người khác ghi giúp.

Nhiều người dân cho hay đã mệt mỏi với vụ việc Vedan nên sẵn sàng rút đơn để nhận tiền bồi thường, nhưng cũng có không ít người tỏ ra thắc mắc nếu ghi vào phiếu rút đơn kiện sẽ được bồi thường bao nhiêu.

Ông Bùi Thành Đô ở xã Long Thọ đặt vấn đề: “Tôi sẵn sàng rút đơn nhưng băn khoăn không biết gần 120 tỉ người ta sẽ phân chia như thế nào đây? Bởi gia đình tôi nuôi tôm bị thiệt hại rất nặng, khác với người đánh bắt thủy sản nên cần phải biết số tiền mình được nhận bao nhiêu nhưng không thấy ai thông báo việc này”. Ông Đô nói mình đã từ chối việc rút đơn kiện Vedan và ghi vào phiếu lấy ý kiến.

Ông Trần Văn Quang, phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai, giải thích: “Đây là bước lấy ý kiến dân để sau đó chính quyền cơ sở đối chiếu, thống kê số hộ bị thiệt hại và công khai số tiền bồi thường cho người dân biết. Còn quyền kiện là của người dân và chúng tôi đã thể hiện nội dung này trong phiếu lấy ý kiến”.

c0aSMUma.jpgPhóng to
Người dân ở xã Long Thọ huyện Nhơn Trạch cho hay cần phải sớm công bố gần 120 tỉ vedan bồi thường sẽ được chia cho người dân bị thiệt hại với mức như thế nào

Cùng ngày, sau khi kiểm tra phiếu lấy ý kiến tại huyện Nhơn Trạch, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai cho biết đã có hơn 2.900 người dân đến tham gia ý kiến về số tiền Vedan bồi thường đồng ý rút đơn kiện Vedan và ủy quyền cho hội dân huyện và tỉnh đứng ra nhận tiền bồi thường.

Ngoài ra có 23 phiếu của người dân thể hiện việc không chấp nhận bồi thường và vẫn không rút đơn kiện Vedan.

Như vậy sau hai ngày lấy ý kiến khoảng 5.000 người dân theo chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, có 29 người dân ở bốn xã bị thiệt hại do ô nhiễm tại huyện Long Thành, Nhơn Trạch đã không chấp nhận mức bồi thường gần 120 tỉ của Vedan và vẫn quyết tâm kiện Vedan ra tòa.

Riêng anh Nguyễn Lam Sơn (ấp Bà Trường, xã Phước An), nông dân đầu tiên ở Đồng Nai kiện Vedan ra tòa đã đến xã nhưng không nhận phiếu lấy ý kiến mà chỉ xem những nông dân khác bày tỏ chính kiến với vụ việc Vedan.

Anh Sơn nói: “Mọi việc tôi đã ủy quyền cho luật sư và trước sau tôi vẫn khẳng định là muốn kiện Vedan ra tòa đòi bồi thường”

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên