27/08/2010 18:39 GMT+7

Gần 20 cô gái "trình diễn" để lấy chồng ngoại

G.MINH
G.MINH

TTO - Ngày 27-8, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TT-XH (PC45), Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an H.Bình Chánh bắt giữ hơn 20 người có liên quan trong vụ môi giới hôn nhân trái phép diễn ra tại xã Phong Phú, H.Bình Chánh.

Khoảng 9g45 phút cùng ngày, lực lượng phối hợp của công an kiểm tra và phát hiện tại một ngôi nhà trong ấp 5, xã Phong Phú có 17 cô gái đang lần lượt “trình diễn” trước 3 người Hàn Quốc để nhóm này chọn một người làm vợ. Thông tin ban đầu cho biết, Nguyễn Thị Tươi (26 tuổi, ngụ Đồng Nai) là phiên dịch viên tiếng Hàn tổ chức vụ môi giới này.

Theo lời khai của Tươi, ngày 26-8, Tươi được người quen tại Hàn Quốc báo có “khách hàng” qua tìm vợ, nhờ Tươi đón tại sân bay và tổ chức cho nhóm này chọn vợ. Tươi đã đón hai vợ chồng Lee Boung Ja, Lee Kwang Hei - hai người môi giới hôn nhân tại Hàn Quốc và người tìm vợ là Lee Jin Young (cùng là người Hàn Quốc) về một khách sạn để chuẩn bị tổ chức cuộc “thi tuyển”. Tươi gọi cho vợ chồng Diệp Xuân Trường, Mai Thanh Tuyền tổ chức cho 17 cô gái tập trung tại nhà của một người tên Thu mắt kính tại xã Phong Phú để nhóm người Hàn Quốc chọn.

Theo thông lệ, nếu nhóm người Hàn Quốc chọn được 1 trong số các cô gái tham gia trình diễn, sẽ tạm ứng 2,8 triệu đồng “đặt cọc”, sau đó sẽ chi trả các khoản còn lại và tổ chức lễ cưới. Hiện Công an Bình Chánh đang tiếp tục làm rõ.

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên