Thông xe cầu phao sông ĐuốngTháo dỡ cầu phao Đuống khi bão đổ bộTàu chở than đâm hỏng cầu phao sông Đuống
Phóng to |
Các phương tiện đi qua cầu phao sau khi cầu được thông xe sáng ngày 10-6-2010 - Ảnh: Lâm Hoài |
Thượng tá Nguyễn Hữu Hùng - lữ đoàn phó lữ đoàn công binh vượt sông 249 - cho biết do cầu phao chỉ chịu được lưu tốc 2m/giây, nhưng sáng nay lưu tốc trên sông Đuống đã đến 2,6m/giây nên phải tạm tháo cầu phao để đảm bảo an toàn cho cầu và người qua lại.
Theo thượng tá Hùng, do hôm nay là ngày cuối tuần, phương tiện qua cầu ít nên việc cắt cầu phao tạm thời không ảnh hưởng nhiều tới giao thông. Trước khi tiến hành cắt cầu phao, lữ đoàn 249 đã thống nhất với Sở GTVT Hà Nội để có kế hoạch phân luồng giao thông.
Việc nối lại cầu phao phụ thuộc vào mực nước, lưu tốc dòng chảy của sông Đuống. Tuy nhiên, thượng tá Hùng cho biết trong trường hợp cần thiết để đảm bảo giao thông, lữ đoàn công binh 249 vẫn có thể nối lại cầu phao và gia cố để phục vụ giao thông. Thời gian lắp cầu phao chỉ mất 1 tiếng.
Theo phương án phân luồng của Sở GTVT Hà Nội, sau khi cắt cầu phao, các phương tiện từ Long Biên, Gia Lâm đi theo hướng Quốc lộ 5 hoặc men theo đường đê Vàng qua cầu Phù Đổng lên Bắc Ninh.
Trước đó, từ 8g ngày 22-7, cầu phao Đuống đã tạm ngừng hoạt động trong 9 tiếng để sửa chữa sau sự cố tàu chở than đâm vào cầu khiến gần 10 đốt phao bị hư hỏng.
Thượng tá Nguyễn Hữu Hùng cho biết việc cắt cầu phao khi lưu tốc nước lớn cũng nhằm tránh những phương tiện phía thượng lưu bị mất kiểm soát va vào cầu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận