13/04/2010 15:19 GMT+7

Cá bắt được tại biển Quy Nhơn là cá nhám đáy

N.TRẦN -V.TRANG
N.TRẦN -V.TRANG

TTO - Khoảng 4g sáng ngày 13-4, trong lúc đang đánh lưới lồng trên khu vực biển có nhiều người tắm trước khách sạn Hoàng Yến (đường An Dương Vương, TP Quy Nhơn) , ngư dân Đỗ Văn Công (47 tuổi, ở phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) đã bắt được một con cá mập.

Theo kết quả kiểm tra của các cán bộ Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bình Định, con cá mập này dài 1,6m, có vòng bụng 1m, vây ngực 34cm, vây lưng 20cm, vây đuôi 50cm, hàm cá 19cm, nặng khoảng 60 kg.

Sau khi con cá được đưa lên bờ, ông Mang Đức Hạnh, giáo viên Trung tâm Thí nghiệm thực hành, Trường ĐH Quy Nhơn, cho biết con cá mập này có kích cỡ rất giống với con cá mập từng tấn công ông vào chiều 9-1-2010 trong lúc tắm biển.

Jx1j9iyk.jpgPhóng to
FiJGjDpB.jpgPhóng to
StCFh5hC.jpg
pe8yvNqm.jpg
Cán bộ chuyên môn đang kiểm tra cá mập

Ông Nguyễn Hữu Hào, Phó giám đốc Sở NN-PTNT, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bình Định, cho biết: Sau khi đối chiếu những vết cắn có thể khẳng định đây là con cá đã từng tấn công người tắm biển trong thời gian qua. Với việc bắt được con cá mập này, UBND tỉnh đã quyết định thưởng nóng cho ngư dân Đỗ Văn Công 5 triệu đồng”.

Tuy nhiên theo ông Hào, con cá mập này chưa phải là con cá cuối cùng, vì vậy UBND TP Quy Nhơn nên sớm lập các trạm cảnh báo để bảo vệ người tắm biển.

Con cá mập đã bán cho một thương lái ở phường Hải Cảng (TP Quy Nhơn) với giá 5 triệu đồng để xẻ thịt.

cR9IRrqn.jpgPhóng to
Chở cá mập đi bán

Ông Nguyễn Hữu Hào, phó giám đốc Sở NN-PTNT kiêm chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bình Định, cho biết: Sau khi nhận hình ảnh cũng như dữ liệu về con cá mập vào cho ông Võ Sĩ Tuấn, phó viện trưởng Viện Hải dương học Nha Trang, và kiểm tra sơ bộ, bước đầu ông Tuấn cho hay con cá mập này là con cá nhám đáy, là loại cá sống ở tầng đáy trong các vùng biển ấm, đôi khi vào các khu vực nước nông gần bờ để bắt mồi hoặc sinh sản.

Đây là loài cá được phép khai thác.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Cá dữ lại cắn người tắm biển Quy NhơnCá tấn công ngườiPhú Yên: Bắt được cá mập nặng hơn 1 tấnPhú Yên: Cá mập 1 tấn, bán đi rồi bị trả lạiChủ nhân con cá mập vẫn “ôm hàng”Chủ nhân cá mập: vừa mệt vừa... lỗ

N.TRẦN -V.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên