06/04/2010 15:00 GMT+7

Hà Nội tổng kiểm tra phòng cháy chữa cháy nhà cao tầng

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Hôm nay 6-4, Hà Nội mở đợt tổng kiểm tra toàn diện về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các tòa nhà cao tầng trên địa bàn thủ đô.

Vụ cháy chung cư 18 tầng ở Hà Nội: Nhiều thiết kế tòa nhà đã bị thay đổiKhởi tố vụ án cháy chung cư 18 tầng tại Hà NộiCháy chung cư 18 tầng ở Hà Nội: do hệ thống thu rác

Trước đó, UBND TP Hà Nội và Bộ Công an đã có chỉ đạo kiểm tra công tác này sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn tại tòa chung cư 18 tầng JSC34 làm 2 người tử nạn. Theo đó, đoàn kiểm tra PCCC do Công an Hà Nội chủ trì, có sự tham gia của đại diện các ngành xây dựng, quy hoạch - kiến trúc, hôm nay đã kiểm tra các tòa nhà cao tầng tại làng quốc tế Thăng Long, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

Nội dung kiểm tra PCCC được lên kế hoạch cụ thể, chi tiết, gồm hồ sơ PCCC và các điều kiện PCCC; các điều kiện về giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy; lối thoát nạn, các điều kiện ngăn cháy chống cháy lan; hệ thống điện và thiết bị điện, hệ thống cung cấp gas, các trang thiết bị chữa cháy và việc tổ chức thực hiện công tác PCCC của người đứng đầu cơ sở.

Trong đó, tập trung kiểm tra các điều kiện chống cháy qua các lỗ thông tầng, buồng thang hở, giếng kỹ thuật, ống rác thải, ống thông gió.

Công an Hà Nội yêu cầu xem xét kỹ các đường ống kỹ thuật phải được làm bằng vật liệu chống cháy hoặc phải có đầu phụ chữa cháy tự động Spinkler. Ngoài ra, các tòa nhà phải đảm bảo có ít nhất 2 lối thoát hiểm và một lối dự phòng.

Theo phân công, đoàn kiểm tra cấp thành phố tiến hành kiểm tra các tòa nhà có độ cao từ 7 tầng trở lên. Công an các quận huyện chịu trách nhiệm kiểm tra các tòa nhà dưới 7 tầng. Đợt tổng kiểm tra có mục đích nhằm đánh giá đúng tình hình, thực trạng công tác PCCC đối với chung cư cao tầng trên địa bàn Hà Nội. Từ đó có các biện pháp trong thiết kế, xây dựng, quản lý chung cư cao tầng và thực hiện các quy định về PCCC. Dự kiến đợt kiểm tra sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 20-5-2010.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên