23/07/2009 20:35 GMT+7

Thi công tòa nhà cao nhất Hà Nội: 2 ngày, 4 người chết vì tai nạn lao động

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chiều nay (23-7), ông Đào Việt Thanh, phó chánh thanh tra Sở Lao động-Thương binh & Xã hội Hà Nội cho biết: sáng cùng ngày anh Lê Văn Hiền, 23 tuổi- quê Nam Định, nạn nhân thứ hai trong vụ tai nạn chiều 22-7 tại công trình Hanoi Landmark Tower do tập đoàn Keangnam làm chủ đầu tư thuộc địa bàn huyện Từ Liêm (Hà Nội) đã tử vong tại bệnh viện 198.

Ông Thanh cho hay chỉ trong hai ngày 21 và 22-7 tại công trình này đã xảy ra liên tiếp hai vụ tai nạn kinh hoàng làm chết tới 4 người.

Vào lúc 22g đêm ngày 21-7, một vụ sập giàn giáo tại tòa nhà B thuộc công trình Hanoi Landmark Tower làm anh Bùi Văn Dương, 22 tuổi; Hoàng Văn Tạo, 43 tuổi (cùng quê ở Hòa Bình) rơi từ tầng 13 xuống và chết tại chỗ. Tiếp sau đó, khoảng 15g chiều ngày 22-7, một vụ sập giàn giáo trong khung thang máy làm anh Võ Ngọc Hường, 41 tuổi, quê ở Củ Chi, TP.HCM chết tại chỗ. Một ngày sau, Lê Văn Hiền bị thương nặng nhưng cũng đã tử vong tại bệnh viện 198.

Theo ông Thanh, tất cả bốn nạn nhân này đều đã được gia đình đưa về quê mai táng và ngay trong ngày (23-7), Công an huyện Từ Liêm, phòng kỹ thuật hình sự PC21 Công an TP Hà Nội, Đoàn điều tra tại nạn lao động TP Hà Nội đã trực tiếp xuống hiện trường để tiến hành các bước kiểm tra.

Theo thông tin từ đoàn kiểm tra, hiện các vấn đề về an toàn lao động, tình hình khám sức khoẻ cho lao động, hợp đồng lao động vẫn chưa được chủ đầu tư công trình này cung cấp vì lý do bận về quê các nạn nhân lo mai táng.

Trưởng công an huyện Từ Liêm Trần Đức Long cho biết ngay sau khi vụ tai nạn đầu tiên xảy ra, các lực lượng công an huyện đã vào trực tiếp hiện trường làm việc. “Công tác điều tra mới chỉ bắt đầu nên chưa thể khẳng định được nguyên nhân của các vụ tai nạn này” - ông Long nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Bùi Văn Chiểu cho rằng với một tòa nhà cao tới 70 tầng, đòi hỏi biện pháp thi công an toàn cao, khâu giám sát chặt chẽ, người thi công không được chủ quan… nhưng trong hai ngày có tới hai vụ tai nạn nghiêm trọng liên tiếp xảy ra là điều không thể hiểu được. Ông Chiểu khẳng định đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng. “Sở Xây dựng cũng đã cử các đoàn kiểm tra xuống làm việc và kiểm tra trực tiếp về các biện pháp thi công, vận hành thiết bị, máy móc, các trang bị bảo hộ lao động tại công trường. Tuy nhiên, để kết luận làm rõ nguyên nhân, đoàn điều tra tai nạn của TP và công an sẽ phải tiếp tục điều tra trong những ngày tới” - ông Chiểu nói.

Dự án Hanoi Landmark Tower của tập đoàn Keangnam khởi công vào năm 2007 và là tòa nhà cao nhất Hà Nội tại thời điểm đó. Tổ hợp này gồm căn hộ cao cấp, khách sạn, khu dịch vụ và văn phòng với 2 tòa tháp 48 tầng (gồm 918 căn hộ) và một tháp 70 tầng.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên