25/02/2014 00:01 GMT+7

Khánh Hòa quy hoạch nghề nuôi chim yến trong nhà

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện quy định về quản lý nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh, với mục tiêu quy hoạch nghề này phát triển bền vững, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong bối cảnh dịch cúm gia cầm đang lan rộng trên địa bàn tỉnh, việc quản lý nghề nuôi chim yến còn đặt ra các các yêu cầu về nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, chính quyền cơ sở, người nuôi chim yến đối với công tác an toàn sinh học trong chăn nuôi chim yến; các biện pháp phòng tránh lây nhiễm bệnh giữa chim yến và người; tăng cường công tác giám sát virus cúm gia cầm tại các cơ sở nuôi, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các diễn biến dịch bệnh.

Trong hai năm 2014 - 2015, tỉnh Khánh Hòa sẽ cấp trên 260 triệu đồng để Sở NN&PTNT và doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện công tác quy hoạch; tập huấn và tuyên truyền, hướng dẫn các quy phạm pháp luật về chăn nuôi, thú y trong ngành chăn nuôi gia cầm nói chung và nuôi chim yến nói riêng; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho chim yến nuôi.

2aos0Z7F.jpg

Đặc biệt, việc giám sát dịch bệnh sẽ được tiến hành thường xuyên, trong đó sẽ tổ chức lấy mẫu định kỳ 2 lần/năm đối với tất cả các cơ sở nuôi để kiểm soát dịch bệnh, đồng thời lấy mẫu đột xuất khi có hiện tượng chim yến chết bất thường hoặc cơ sở nuôi yến nằm trong vùng đang có dịch cúm gia cầm.

Khánh Hòa là một trong những tỉnh có phong trào nuôi chim yến lớn của cả nước với 62 cơ sở đang nuôi chim yến, tập trung phần lớn tại thành phố Nha Trang, với tổng đàn khoảng 26.000 con.

Hiện nay, trước diễn biến dịch cúm gia cầm đang diễn ra ở nhiều huyện, thị xã trong tỉnh, Chi cục Thú y đã phối hợp với doanh nghiệp và chính quyền các địa phương tổ chức giám sát tình hình dịch bệnh trên đàn yến nuôi, hướng dẫn các biện pháp an toàn sinh học và lập bản khai báo để các cơ sở nuôi chim yến thực hiện.

Hiện nay đàn chim yến nuôi cũng như yến trên các đảo trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện có bệnh cúm gia cầm.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên