12/09/2013 00:01 GMT+7

Lao động Việt Nam sẽ tiếp tục được trở lại Hàn Quốc làm việc

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tin dịch vụ - Lao động Việt Nam sẽ tiếp tục được trở lại Hàn Quốc làm việc theo Chương trình cấp phép việc làm (EPS) trong năm 2013.

Bộ LĐTBXH Việt Nam và Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc đã ký kết “Thỏa thuận giữa Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc và Bộ LĐTBXH Việt Nam về việc tiếp tục thực hiện quy trình đưa người lao động sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm”.

Thỏa thuận này được ký kết dưới sự chứng kiến của lãnh đạo hai nước nhân chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tới Việt Nam. Theo bản thỏa thuận, hai bên sẽ đàm phán để tiến tới ký kết “Bản ghi nhớ đặc biệt về phái cử lao động sang Hàn Quốc theo Chương trình Cấp phép việc làm” trong thời gian sớm nhất. Bản thỏa thuận nêu rõ những quy định về quy trình, thủ tục đưa người lao động thuộc những đối tượng sang làm việc tại Hàn Quốc.

6ymvWq9Y.jpg

Theo đó, giá trị chứng chỉ của những lao động đã đỗ các kỳ kiểm tra năng lực tiếng Hàn theo EPS vào tháng 12/2011 và tháng 8/2012 sẽ tiếp tục có hiệu lực và sẽ được giới thiệu với người sử dụng lao động để lựa chọn tiếp nhận sang làm việc tại Hàn Quốc. Hai bên sẽ tổ chức kiểm tra tiếng Hàn cho những ứng viên thuộc huyện nghèo đã đăng ký kiểm tra EPS-TOPIK (chương trình kiểm tra tiếng Hàn xuất khẩu lao động) tháng 8/2012, nhưng chưa được tham gia kiểm tra do Bản ghi nhớ trước đây chưa được gia hạn.

Những lao động đã về nước đúng hạn và đã đỗ kỳ kiểm tra EPS-TOPIK trên máy tính mà chưa được sang lại Hàn Quốc cũng sẽ được giới thiệu với người sử dụng lao động mới để lựa chọn tiếp nhận sang làm việc tại Hàn Quốc.Hai bên sẽ thống nhất phối hợp thực hiện kiên quyết các giải pháp chính sách nhằm giảm số lao động bất hợp pháp Việt Nam tại Hàn Quốc.Với thỏa thuận này, việc đưa lao động sang Hàn Quốc làm việc tiếp tục được thực hiện, mở ra nhiều cơ hội cho lao động huyện nghèo. Những người lao động thuộc các đối tượng nêu trên có cơ hội làm việc tại Hàn Quốc ngay trong năm 2013.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên