20/05/2014 17:33 GMT+7

WHO lo ngại về tình trạng bệnh béo phì ở trẻ em

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Cần biết - Ngày 19/5, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới - WHO Margaret Chan đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về tình trạng gia tăng bệnh béo phì ở trẻ em trên thế giới, đặc biệt là tại các nước đang phát triển.

Bà Margaret Chan cũng cảnh báo căn bệnh này hiện là vấn nạn toàn cầu với chi phí chữa trị rất cao. Để đối phó với tình trạng này, người đứng đầu WHO thông báo thiết lập một Ủy ban cấp cao chuyên cập nhật số liệu về tỷ lệ béo phì trẻ em để đưa ra các phương pháp được xem là hiệu quả nhất trong những bối cảnh khác nhau. Bà Margaret Chan cũng nhấn mạnh đến mối liên hệ giữa biến đổi khí hậu đối với sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là ảnh hưởng của các yếu tố môi trường đối với sức khỏe như không khí, nước sạch, lương thực và chỗ ở.

Béo phì và thừa cân có thể tạo ra nhiều hệ lụy cho con người như thể trạng mệt mỏi, bất lực, tử vong sớm do ung thư, bệnh tim mạch, tiểu đường và đột quỵ. Đây không chỉ là tấn bi kịch của người bệnh mà còn ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế đất nước và là khoản chi phí khổng lồ của ngành y tế.

Các chuyên gia y tế kêu gọi tăng cường nỗ lực nhằm hạn chế khuynh hướng tiêu cực này. Sự kết hợp giữa một loạt biện pháp, như: cung cấp thông tin tốt hơn và giáo dục về chế độ ăn kiêng tại các trường học, bệnh viện; cơ quan chính phủ đánh thuế các thực phẩm giàu năng lượng, hỗ trợ các mặt hàng rau quả và siết chặt các quy định về quảng cáo thức ăn nhanh… được các chuyên gia cho là sẽ tạo kết quả tích cực trong nỗ lực giảm tình trạng béo phì.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên