04/03/2014 00:01 GMT+7

Nhân rộng mô hình điều trị nghiện bằng Methadone tại TP.HCM

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - UBND TP.HCM đã giao Sở Y tế thành phố triển khai xây dựng đề án mở rộng và xã hội hóa chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone giai đoạn 2014 - 2016.

UBND thành phố cũng đã giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế triển khai việc điều trị Methadone có thu phí tại Trung tâm Tư vấn và Cai nghiện ma túy, trong đó xác định rõ đối tượng được điều trị miễn phí, đối tượng điều trị có thu phí. Đồng thời, UBND thành phố chấp thuận triển khai thí điểm điều trị ARV sớm cho người nhiễm HIV trên cơ sở xã hội hóa hoàn toàn chi phí điều trị; giao Công an thành phố phối hợp với Sở Y tế nghiên cứu mở rộng điều trị ARV cho các phạm nhân bị nhiễm HIV/AIDS đang chấp hành án tại trại giam Bố Lá.

Nbk2geo0.jpg

Từ tháng 5-2012, TP.HCM đã xã hội hóa chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone giai đoạn 2012 - 2015. Trong đó, dự kiến mở thêm 2 cơ sở điều trị và 12 điểm phát thuốc vệ tinh tại 14 quận, huyện còn lại, nâng tổng số người tham gia điều trị Methadone đến năm 2015 là 4.000 người.

Việc điều trị nghiện các dạng thuốc phiện bằng methadone sẽ giúp người nghiện có nguy cơ trầm cảm giảm từ 80% xuống còn 15%, tỷ lệ có sử dụng ma túy giảm xuống 15,9%. Bên cạnh đó, giúp người nghiện cải thiện sức khỏe, tinh thần, giảm tỷ lệ dùng chung bơm kim tiêm từ 24% xuống còn 0%.

Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên