27/02/2014 00:01 GMT+7

TP.HCM phối hợp cùng các tỉnh phòng chống dịch cúm gia cầm

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Ngày 25-2, Chi cục thú y TP.HCM đã làm việc với 7 tỉnh trong khu vực nhằm tăng cường sự phối hợp phòng chống dịch cúm gia cầm, kịp thời ngăn chặn dịch cúm lây lan ra toàn bộ các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ.

Theo Chi cục thú y TP.HCM, mỗi ngày thành phố tiêu thụ khoảng 120.000 - 130.000 gia cầm các loại (gà, vịt, cút). Trong đó, trên 90% lượng gia cầm là từ các tỉnh, nhiều nhất là 7 tỉnh, gồm Đồng Nai (gần 40%), Bình Dương (trên 28%), Bình Phước (11%), Long An (5,5%), Bà Rịa - Vũng Tàu (4,2%), Tiền Giang (3,4%), Tây Ninh (gần 3%). Ngay từ năm 2011, các đơn vị thú y của các tỉnh, thành này đã có sự phối hợp trong việc kiểm dịch, phòng chống dịch bệnh động vật và có hiệu quả.

sh2LKhII.jpg

Những sản phẩm động vật giết mổ từ các tỉnh phải là cơ sở giết mổ công nghiệp, thịt gia cầm từ các tỉnh phải đăng ký thương hiệu, công bố tiêu chuẩn chất lượng, sản phẩm gia cầm phải được vận chuyển bằng xe chuyên dùng.

Hiện tại, tại những điểm mua bán gia cầm sống như trên cầu Tham Lương, thuộc quận Tân Phú; đoạn quốc lộ 1A từ ngã tư An Sương đến đường Nguyễn Văn Linh, quốc lộ 50 huyện Bình Chánh; Lê Văn Lương quận 7; đường Phạm Hùng nối quận 8 với huyện Bình Chánh… đã được chính quyền địa phương tích cực vận động, thu gom, ngăn chặn tình trạng mua bán gia cầm sống.

Nguồn: UBND TP.HCM

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên