15/11/2013 00:01 GMT+7

Phát triển mô hình bác sĩ gia đình

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Tin dịch vụ - TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2015, 100% trạm y tế phường, xã sẽ được xây dựng mô hình bác sĩ gia đình, đến năm 2020, mô hình này sẽ được thực hiện tại tất cả các đơn vị y tế của thành phố.

Đó là mục tiêu cụ thể của đề án xây dựng mô hình bác sĩ gia đình được Sở Y tế TP.HCM và trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phối hợp thực hiện. Bác sĩ gia đình là mô hình cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, toàn diện, liên tục và thuận lợi cho cá nhân, gia đình và cộng đồng. Người bệnh bị bệnh nhẹ sẽ được giải quyết tại phòng khám bác sĩ gia đình chứ không phải đến bệnh viện, nếu cần thiết sẽ được chuyển lên đúng tuyến.

Tại Việt Nam, mô hình này bắt đầu xuất hiện từ năm 2002. Năm 2013, TP.HCM đã triển khai mô hình phòng khám bác sĩ gia đình tại 10 bệnh viện quận, huyện như bệnh viện Tân Bình, Tân Phú, quận 2, quận 1, quận 10… và 30% trạm y tế xã, phường. Bước đầu, phòng khám gia đình đã thu hút khá đông người dân đến khám chữa bệnh, góp phần giảm tải bệnh viện.

Mô hình phòng khám bác sĩ gia đình nhằm tạo niềm tin cho người bệnh khi đến khám chữa bệnh và đặc biệt là góp phần giảm tình trạng quá tải của các bệnh viện tuyến trên.

QYsszzu9.jpg

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên