22/10/2013 08:37 GMT+7

Nối mi, cấy mi để làm đẹp có ảnh hưởng tới mắt?

Nguồn: Bệnh viện Mắt Trung ương
Nguồn: Bệnh viện Mắt Trung ương

Tin dịch vụ - Một cách làm dày và dài lông mi khá phổ biến hiện nay đó là nối mi. Thế nhưng, nhiều chị em phụ nữ không biết phương pháp làm đẹp này có gây ảnh hưởng gì tới mắt hay không ?

Đặc biệt hơn, một số trung tâm thẩm mỹ đưa ra dịch vụ phẫu thuật cấy mi, họ lấy các nang tóc từ phần sau của đầu là nơi tóc dày và khỏe nhất, cắt tỉa và chọn lọc lấy những sợi chân tóc thích hợp để cấy vào bờ mi. Các lông mi được cấy sẽ cần một thời gian khoảng 4 đến 5 tháng để phát triển ổn định. Thế nhưng, nhiều chị em phụ nữ băn khoăn không biết điều này có đúng hay không, và mi sau khi được cấy từ nang tóc có "sống" được không, hình thức phẫu thuật này có gây tác hại tới mắt về sau hay không ?

Trước hết, phải nói về giải phẫu sinh lý và chức năng của lông mi. Lông mi có khoảng từ 2 đến 3 hàng, cả mi trên và mi dưới có tổng số từ 80-120 sợi. Lông mi có nhiệm vụ chắn gió, bụi, ngăn cản mồ hôi, nước mưa khỏi lao thẳng vào mắt. Lông mi cũng như nang lông ở các vị trí khác trên cơ thể có cấu trúc sừng, không thấm nước. Trong lòng lông mi còn có một vi mạch bé xíu để nuôi dưỡng lông mi. Lông mi mọc dài quá, rậm quá, sai hàng lối cũng gây bệnh cho mắt; ngược lại lông mi thưa, rụng do nhiễm nấm, ký sinh trùng, do tia xạ hay bệnh toàn thân cũng là tình trạng bệnh lý. Vì vậy hãy để yên cho lông mi như trời đã sinh ra, đó là tuyệt vời nhất.

Rất thông cảm và chia sẻ với nhu cầu làm đẹp của chị em, nhưng hành hạ lông mi của mình để hy vọng nâng điểm cho nhan sắc thì lại là điều không nên. Có chăng nó chỉ giúp bạn từ 2 đến 5 điểm trên 100 điểm nhan sắc. Nhìn mắt các bạn trẻ dù to hay bé, đẹp hay xấu nhưng hàng lông mi đen nhánh, tua tủa và nặng trịch đã khiến không ít các bác sĩ chuyên khoa mắt lo lắng cho đôi mắt của họ.

Dán lông mi giả trong những dịp biểu diễn, đám cưới, lễ hội thường không gây ra vấn đề gì lớn lắm cho mắt. Có chăng là người phụ nữ nên tẩy trang kỹ càng để các hóa chất, hạt bụi li ti khỏi chui vào mắt. Nối dài lông mi, cấy lông mi lại ảnh hưởng không nhỏ tới đôi mắt, bởi nếu keo dán lông mi không phải là keo sinh học sẽ làm tích tụ bụi bẩn, giúp vi sinh vật gây bệnh phát triển, gây kích ứng cho mắt. Keo sinh học khá đắt tiền, có bản chất là fibrin, collagene, hystoacryl. Nếu các công đoạn nối mi hoặc các vật dùng cho việc này không đảm bảo có thể gây nhiễm độc nang lông, mất chất mỡ bóng của lông mi, gián đoạn tuần hoàn lông mi. Hậu quả là sẽ gây rụng lông mi nhất thời hoặc vĩnh viễn. Bên cạnh đó các bạn trẻ rất có thể nhiễm thêm các bệnh thường có trên bờ mi: viêm bờ mi do cầu khuẩn, ký sinh trùng, tắc và loạn chức năng các tuyến đổ ra bờ mi.

Còn việc cấy lông mi bằng phẫu thuật, các bạn trẻ cũng cần xem lại, bởi chúng ta đừng quên là lông mi có cấu trúc vi thể khác với tóc và nếu cấy tóc vào bờ mi có thể gây viêm nhiễm. Những người tiêu dùng “thông minh”, hãy thận trọng và tìm hiểu kỹ trước khi làm đẹp.

kCwNgEoh.jpg

Nguồn: Bệnh viện Mắt Trung ương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên