05/10/2013 00:01 GMT+7

TP.HCM ứng phó với đợt triều cường vượt báo động 3

Nguồn: Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ
Nguồn: Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ

Tin dịch vụ - Người dân lưu ý cần cẩn thận khi đi qua những khu vực ngập nước, kể cả những khu vực quen thuộc, chỉ đi qua khi chắc chắn không có nguy hiểm và có các lực lượng, phương tiện hỗ trợ.

Theo bản tin dự báo ngày 4-10 của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước đỉnh triều cường cao nhất trong đợt này sẽ xảy ra vào các ngày 7 và 8-10 với mực nước tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) và Nhà Bè (kênh Đồng Điền) ở mức 1,50 - 1,55m (tương đương hoặc cao hơn báo động III là 0,05m). Thời gian xuất hiện đỉnh từ 5-7 giờ và từ 17-19 giờ. Mực nước tại trạm Thủ Dầu Một (sông Sài Gòn) có khả năng vượt mức báo động III.

Mặt khác, hiện nay trên biển Đông cũng xuất hiện một vùng áp thấp gây mưa rào và dông trên biển và có mưa lớn trên địa bàn thành phố.

Trước những diễn biến phức tạp trên, Thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã yêu cầu UBND các quận-huyện, đặc biệt là quận 12, quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, huyện Củ Chi và Hóc Môn thường xuyên tổ chức rà soát tại các vị trí xung yếu vào thời điểm khi mực nước triều dâng cao cho đến khi hết đợt triều cường, chủ động thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị kinh phí, lực lượng, vật tư (cừ tràm, lưới B40, vải bạt, bao tải cát…) tại những vị trí xung yếu có nguy cơ xảy ra tràn, bể bờ bao, để xử lý ngay giờ đầu khi phát hiện sự cố hoặc có nguy cơ xảy ra sự cố.

Bên cạnh đó, khuyến cáo, hướng dẫn nhân dân trên địa bàn kê cao đồ đạc, đặc biệt là các vật dụng dễ bị hư hỏng khi bị ngập nước, đề phòng triều dâng cao tràn vào nhà.

Người dân lưu ý cần cẩn thận khi đi qua những khu vực ngập nước, kể cả những khu vực quen thuộc, chỉ đi qua khi chắc chắn không có nguy hiểm và có các lực lượng, phương tiện hỗ trợ.

ClXt5ufV.jpg

Nguồn: Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên