15/01/2014 00:01 GMT+7

TP.HCM, nhiều người khuyết tật được phục vụ đi lại miễn phí

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Từ tháng 7-12/2013, đã có hàng ngàn lượt người khuyết tật được phục vụ đi lại miễn phí thông qua dịch vụ “Motobike-Taxi” - xe ba bánh dành cho người khuyết tật tại TP.HCM.

Đây là hoạt động nằm trong dự án “Dịch vụ xe ba bánh cho người khuyết tật” do Trung tâm Khuyết tật và Phát triển tại TP.HCM, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (Koica) và Diễn đàn Quyền của người khuyết tật Hàn Quốc (Able Forum) phối hợp thực hiện.

Theo đánh giá của Trung tâm Khuyết tật và Phát triển tại TP.HCM, hiện nay mặc dù nhu cầu sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng của người khuyết tật rất lớn nhưng hầu hết các phương tiện vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu, chưa phải là phương tiện công cộng tiện ích và thân thiện đối với người khuyết tật.

Dự án “Dịch vụ xe ba bánh cho người khuyết tật” hay còn gọi “Motobike-Taxi” là dịch vụ đưa đón người khuyết tật theo nhu cầu, gồm 10 xe gắn máy ba bánh, được thiết kế đặc biệt để phù hợp và an toàn với người khuyết tật ở cả vị trí lái xe và vị trí phía sau xe, được trang bị đầy đủ mũ bảo hiểm, dây an toàn. Đội tài xế có 6 người gồm 4 người không khuyết tật và 2 người khuyết tật.

oMQndTIp.jpg

Khi người khuyết tật có nhu cầu, họ sẽ chủ động liên hệ theo số điện thoại hotline của dự án để đăng ký lịch trình sử dụng dịch vụ và sẽ được tổng đài sắp xếp phương tiện đưa đón một cách hợp lý.

Trong giai đoạn đầu của dự án (từ tháng 7-12/2013), tổng cộng đã có 6.210 lượt người đăng ký đi lại bằng phương tiện “Motobike-Taxi” ba bánh; 4.438 lượt người khuyết tật được phục vụ miễn phí để đi học, đi làm, vui chơi giải trí...

Để tiếp tục duy trì dịch vụ, từ tháng 1/2014, dự án “Dịch vụ xe ba bánh cho người khuyết tật” sẽ tiến hành thu phí đối với người sử dụng nhưng với mức giá rẻ hơn nhiều so với thị trường.

Đại diện của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc, đơn vị tài trợ chính của dự án cho biết, phía Hàn Quốc đã có kế hoạch để tiếp tục hỗ trợ, mở rộng quy mô dự án trong giai đoạn 3 năm tới (2014-2016).

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên