30/11/2013 14:00 GMT+7

Đan Mạch tài trợ 100.000 USD cho các dự án nghệ thuật Việt Nam

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Tin dịch vụ - Đại diện Quỹ phát triển và trao đổi văn hóa Đan Mạch – Việt Nam (CDEF) vừa công bố danh sách 8 dự án nghệ thuật đương đại Việt Nam sẽ được CDEF tài trợ với số tiền trên 100.000 USD.

8 dự án gồm: Việt Nam những năm 1970, bảo tàng nghệ thuật đương đại Việt Nam, dự án âm nhạc “Lưu không/jazz”, dự án xuất bản sách về các nghệ sĩ thế hệ 8x và những thách thức trong sáng tạo, dự án âm nhạc “Ngẫu hứng – sự hội ngộ quốc tế”, dự án triển lãm “15+” và dự án “Trong khói và mây”…

Được biết, các dự án tham gia danh sách bầu chọn phải đạt các tiêu chí: là nghệ sĩ có triển vọng nhưng chưa có điều kiện để giới thiệu hoặc thực hiện các ý tưởng của mình; dự án phải có yếu tố sáng tạo, đương đại, mới lạ, hiện đại, đem lại sự phát triển mới mẻ cho nghệ thuật Việt Nam và Đan Mạch.

F2a9xntk.jpg

Đại diện của CDEF cho biết, rất mong muốn tìm kiếm được những dự án nghệ thuật mới mẻ vì thế trong thời gian tới, CDEF hy vọng sẽ nhận được sự tham gia tích cực hơn nữa của các nghệ sĩ đương đại Việt Nam, ở cả các vùng miền khác chứ không chỉ tập trung vào các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM...

Quỹ phát triển và trao đổi văn hóa Đan Mạch – Việt Nam (CDEF) là một phần của Chương trình phát triển văn hóa Việt nam – Đan Mạch với nguồn tài trợ hơn 1 triệu USD. CDEF bắt đầu được triển khai tại Việt Nam từ năm 2011 và sẽ kéo dài đến hết năm 2015.

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên