20/11/2013 15:11 GMT+7

"Selfie - Ảnh tự sướng" trở thành từ của năm

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tin dịch vụ - “Selfie” được định nghĩa trong từ điển Oxford là "một bức ảnh trong đó một người tự chụp chính họ bằng điện thoại thông minh hoặc webcam và đăng lên trang mạng xã hội".

Từ "selfie" được sử dụng lần đầu tiên trong một diễn đàn trực tuyến của Australia vào tháng 9-2012 và bắt đầu trở nên phổ biến trên các trang mạng xã hội. Trước đó, "selfie" đã xuất hiện trong các thẻ đánh dấu theo mục trên trang chia sẻ ảnh Flickr năm 2004.

Các biên tập viên cuốn từ điển Oxford cho biết, nghiên cứu chỉ ra rằng tần số xuất hiện của từ “Selfie” trong tiếng Anh đã tăng lên 17.000% vào năm ngoái. Với kết quả này, “Selfie” được từ điển Oxford bầu chọn là “Từ của năm”. “Từ của năm” là giải thưởng nhằm kỷ niệm sự sáng tạo của những người nói tiếng Anh trước sự thay đổi của xã hội, chính trị hay kỹ thuật.

Vào năm 2004, từ của năm là "chav" (những thanh niên thuộc tầng lớp thấp, được nhận diện với hành vi thô lỗ và ăn mặc quần áo tự thiết kế), năm 2008 là "credit crunch" (tình trạng suy giảm đột ngột các nguồn tín dụng (nguồn cho vay) hoặc việc tăng lên đột ngột trong chi phí đi vay ngân hàng) và năm ngoái là "omnishambles" (hoàn toàn rối ren).

uQCtxGea.jpg

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên