08/11/2013 00:01 GMT+7

Xem đua bò Bảy Núi tại thủ đô Hà Nội

Nguồn: Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Nguồn: Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tin dịch vụ - Sẽ có nhiều chương trình đặc sắc trong tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” diễn ra từ ngày 18 đến 24-11, tại Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Đặc biệt, lần đầu tiên du khách có dịp tận mắt thưởng lãm một lễ hội mang đậm màu sắc dân gian, hấp dẫn và sôi động của vùng Bảy Núi (An Giang) ngay tại thủ đô Hà Nội. Lễ hội đua bò vùng Bảy Núi là một trong những lễ hội được tổ chức vào dịp Tết Ðôn-ta (lễ cúng ông bà, tưởng nhớ tổ tiên) của đồng bào Khmer Nam Bộ diễn ra từ ngày 29-8 đến 01-9 âm lịch hằng năm.

Từ năm 1990 đến nay, Tết Ðôn-ta và lễ hội đua bò Bảy Núi ở An Giang được luân phiên tổ chức tại chùa Thamit, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên và chùa Tà Miệt, huyện Tri Tôn. Dần dần, lễ hội đua bò đã được nâng cấp và trở thành một sản phẩm du lịch lễ hội, thể thao độc đáo của địa phương. Gần đây, lễ hội đua bò Bảy Núi đã lôi cuốn đông các đội đua bò của các huyện trong tỉnh An Giang và cả một số đội bò ở các địa phương tham dự, thu hút nhiều du khách trong nước và ngoài nước. Theo đó, sẽ có 6 đôi bò tham gia vào các vòng đua tranh quyết liệt, đòi hỏi sự khéo léo và lòng quả cảm. Đây là những đôi bò được đưa ra từ An Giang sau khi đã tham gia tranh tài tại lễ hội đua bò Bảy Núi nhân Tết Đôn-ta diễn ra vào ngày 4-10-2013.

Cùng với các hoạt động đặc sắc, như tái hiện lại lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, không gian văn hoá chợ nổi Nam Bộ, lễ hội Ok-om-bok…; lễ hội đua bò Bảy Núi sẽ là những điểm nhấn văn hóa trong khuôn khổ tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam”, góp phần giới thiệu các nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc, các vùng miền tới đông đảo nhân dân trong nước và du khách quốc tế.

zNpwz5DW.jpg

Nguồn: Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên